Jelena Ostapenko: Cô gái viết cổ tích trên đất Paris

15:11 Thứ bảy 10/06/2017 | 2

TinTheThao.com.vnViệc một tay vợt vô danh như Jelena Ostapenko đánh bại nhiều hạt giống để có mặt ở chung kết Roland Garros thật sự là một kỳ tích trong lịch sử lâu đời của Roland Garros,

skysports-tennis-french-open-jelena-ostapenko_3973550

 Ostapenko đang mơ gây sốc ở chung kết. Ảnh: Internet.

Ostapenko chẳng là gì trong hàng loạt ngôi sao sáng giàu thành tích ở Paris mùa này. Cô gái 20 tuổi này chẳng phải hạt giống, chưa từng vô địch một giải WTA, chưa từng đi quá vòng ba một giải Grand Slam và hơn hết, kinh nghiệm của Ostapenko thua thiệt hoàn toàn so với những bại tướng của cô tại giải.

Tối đêm nay, sân đấu chính của Roland Garros sẽ lại một lần nữa vang lên cái tên Jelena Ostapenko - khi cô bước ra sân chơi trận chung kết lịch sử với Simona Halep. 

Trước đó Ostapenko đã đánh bại đương kim vô địch Olympic - Monica Puig, vượt qua hạt giống số 23 - Stosur, ngược dòng hạ cựu số 1 thế giới Wozniacki và khiến hạt giống số 30 người Thụy Sỹ - Bacsinszky phải ngậm ngùi trong trận bán kết vừa qua. 

 Trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1983 không được xếp hạt giống Roland Garros nhưng đã đi tới chung kết, là tay vợt đầu tiên của Latvia đi sâu như vậy tại 1 giải Grand Slam. Ostapenko hẳn đang rất muốn viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình trên đất Paris. Nếu như Halep đang cần một danh hiệu để lên ngôi số 1 thế giới, thì một danh hiệu cũng là thứ mà Ostapenko đang cần để khẳng định tài năng, sức trẻ và quan trọng là đưa tên tuổi cô gái này lên một tầm cao mới.

Paris luôn là mảnh đất tráng lệ, nhưng không phải là thiên đường với mọi tay vợt. Với Ostapenko, để chạm tay đến danh hiệu, cô không chỉ cần sức trẻ, không chỉ cần sự hưng phấn mà còn cần một cái đầu lạnh, một chiến thuật rõ ràng để đối phó với một đối thủ toàn diện và nguy hiểm như Halep.

Còn nhớ một năm trước, Garbine Muguruza ở tuổi 23 đã xuất sắc đánh bại Serena Williams để vô địch Roland Garros - trở thành tay vợt 9x thứ hai sau Petra Kvitova giành được Grand Slam. Giờ đây Ostapenko đang hướng đến chiến tích mà Muguruza đã làm được. Hàng ngàn trái tim người Latvia sẽ dõi về Paris đêm nay, nơi đứa con cưng của họ đứng trước thời khắc lịch sử.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:10 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục