Jean-Eudes Maurice: Người mở đường chiến thắng

08:23 Thứ hai 15/07/2013

Jean-Eudes Maurice đã có màn trình diễn ấn tượng trước Trinidad & Tobago với một cú đúp bàn thắng.

Tiền đạo đang chơi bóng tại Pháp này đã vắng mặt trong trận thua của Haiti trước Honduras trong ngày ra quân do chấn thương. Tuy nhiên, ở trận gặp Trinidad & Tobago, Maurice đã trở lại, và dù không có được phong độ tốt nhất nhưng anh vẫn tạo được dấu ấn riêng biệt.

Cú đúp bàn thắng mà Maurice ghi được thể hiện độ thính nhạy và tài đánh hơi ghi bàn tuyệt vời. Maurice nhanh, khoẻ, tì đè tốt. Anh là một trong số những cầu thủ đang đá ở nước ngoài và là niềm kỳ vọng của Haiti ở Gold Cup lần này.

Jean-Eudes Maurice. Ảnh: Internet.

Maurice được sinh ra và lớn lên trên đất Pháp. CLB chuyên nghiệp đầu tiên mà tiền đạo này gắn bó là Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, tại đây, anh không để lại nhiều ấn tượng và sau đó bị đẩy đi. Anh tìm đến những đội bóng nhỏ hơn như Lens hay Le Mans. Ở những đội bóng này, dù đã nỗ lực tối đa, nhưng sự nghiệp của Maurice cũng chẳng thể phất lên.

Anh có thực tài, nhưng dường như vẫn còn thiếu một chữ duyên, cái chữ duyên để định danh và có được thành công. Dù chơi bóng tại Pháp nhưng Maurice luôn đau đáu một giấc mơ được phục vụ cho đất mẹ Haiti. Và rồi, cách đây 2 năm, giấc mơ ấy của anh đã thành sự thật. Maurice đã không còn vô duyên với những bàn thắng như khoảng thời gian ở Pháp nữa. Anh trở lại trong hình hài của một sát thủ thượng thặng. 14 trận đấu đã qua dưới màu áo Haiti, anh ghi được đến 11 bàn. Một con số đáng kinh ngạc.

Phong độ chói sáng của Maurice càng củng cố thêm cơ hội của Haiti ở giải đấu năm nay. Anh đại diện cho thế hệ đầy tài năng của bóng đá nước này, trưởng thành từ những môi trường bóng đá tiên tiến ở châu Âu. Maurice từng tâm sự rằng được chơi bóng cho Haiti là niềm mơ ước từ thuở bé của anh. Và sau những năm trời lang bạt, anh lại về úp mặt vào quê hương.

Cú đúp bàn thắng của Maurice giúp Haiti có được chiến thắng đầu tay, qua đó mở ra cho họ những cơ hội mới, cơ hội để chứng tỏ và khẳng định bản thân. Hành trình của Haiti ở Gold Cup năm nay rất cần những màn trình diễn như thế, những khoảnh khắc toả sáng như thế, như của Maurice, để hy vọng có thể tạo nên những bất ngờ tiếp theo.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục