Inter Miami tiết lộ 'kế hoạch lớn' cho Messi

21:27 Thứ bảy 13/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Gerardo Martino chia sẻ kế hoạch của Inter Miami nhằm tạo cơ hội tốt nhất cho Lionel Messi vô địch MLS 2024.

Inter Miami chơi thất vọng ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) 2023 và đánh mất tấm vé lọt vào vòng play-off sau thất bại trước FC Cincinnati hôm 7/10. Bước vào mùa giải 2024, Lionel Messi và các đồng đội nỗ lực giành vinh quang giải quốc nội.

Trong dàn nhân sự của đội bóng bang Florida, HLV Gerardo (Tata) Martino đóng vai trò quan trọng, có thể giúp Messi và các đồng đội vô địch MLS mùa giải tới nhờ vào kinh nghiệm của ông tại đấu trường này. Trả lời phỏng vấn độc quyền ESPN, HLV Martino tiết lộ kế hoạch để đưa Lionel Messi và Inter Miami lần đầu tiên vô địch MLS Cup.

Có lẽ vấn đề xoay quanh việc tập hợp nhân sự, tức là tìm ra một phiên bản thậm chí còn tốt hơn của Inter Miami thông qua những cầu thủ CLB đã và mới sở hữu. Chúng ta sẽ nói về một điều gì đó đầy thách thức vì việc tìm ra một phiên bản tốt hơn không phải là điều dễ dàng. Nhưng tôi tập trung hơn vào điều này: làm cách nào chúng tôi có thể chơi xoay quanh Messi hoặc tìm thấy anh ấy và cố gắng không cung cấp cho đối thủ quá nhiều manh mối về cách chúng tôi sẽ chơi".

Inter Miami tiết lộ 'kế hoạch lớn' cho Messi - Bóng Đá

Lionel Messi vô địch Leagues Cup 2023 trong màu áo Inter Miami.

Martino thừa nhận, sau những tuần đầu tiên của Messi ở MLS, hầu hết mọi đội bóng đều giải mã hệ thống chiến thuật của Miami để ngăn chặn siêu sao người Argentina. "Tôi nghĩ điều này xảy ra sau 2 tháng đầu tiên khi đối thủ biết rằng sự kết nối Busquets-Messi diễn ra nhanh chóng và với Alba ở phía bên cánh, đó gần như là một sơ đồ của Barcelona.

Tuy nhiên, có một thời điểm chúng tôi không ngạc nhiên lắm. Nhịp độ của chúng tôi chậm hơn và các đối thủ đã đoán trước, vô hiệu hóa lối chơi. Chúng tôi phải cố gắng tìm cách biến hóa".

Tháng 7/2023, Lionel Messi chia tay PSG để gia nhập Inter Miami theo bản hợp đồng kéo dài 2 năm rưỡi. M10 truyền cảm hứng cho Inter Miami, cùng CLB giành chức vô địch Leagues Cup.

Hiện tại, Messi và các đồng đội ở Inter Miami đang trong giai đoạn tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải 2024. Trong vài tuần tới, các cầu thủ của đại diện MLS sẽ đá giao hữu tiền mùa giải với Newell's Old Boys, đội hình ngôi sao Hong Kong và Al Nassr của Cristiano Ronaldo.

Minh Đức | 20:57 13/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục