Inter - Sneijder: Cuộc tình đẹp đang đi đến hồi kết

17:55 Thứ ba 24/01/2012

Khi tất cả những Interista trên toàn thế giới đang ngất ngây với niềm vui chiến thắng chiến thắng trong trận Derby lần thứ 276 với Milan, hẳn lúc đó Wesley Sneijder không có tâm trạng nào để ăn mừng. Bị gạt ra khỏi đội hình chính trong trận đấu quan trọng nhất của mùa giải là điều chưa từng có trong tiền lệ. Và với những gì đã diễn ra trong thời gian qua, rất có thể cuộc tình đẹp đẽ của tiền vệ người Hà Lan với đội bóng thành Milano đang đi đến hồi kết.

Ngày 29/8/2009 đánh dấu một cột mốc không thể quên trong sự nghiệp lừng lẫy của Sneijder, đó là ngày anh ra mắt đội bóng mới Inter sau những tháng ngày “đen tối” ở Real. Như số phận đã sắp đặt cho một ngôi sao lớn, trận đấu chính thức của anh trong màu áo đội bóng mới chính là trận Derby với chính đối thủ cùng thành phố. Hiếm có cầu thủ nào có “diễm phúc” chơi trận derby lớn đến như vậy ngay trong trận đầu ra mắt nhưng Sneijder đã có được điều đó và thật tuyệt vời khi trong ngày hôm ấy, phong độ ấn tượng của anh đã giúp Inter “nã” vào lưới đại kình địch tới 4 bàn.

Sneijder là nhân tố quan trọng trong cú ăn ba của Inter mùa giải 2009/10. Ảnh: Getty.

Cùng với Inter, cùng với Jose Mourinho, người khẳng định Sneijder chính là mảnh ghép cuối cùng cho một Inter hoàn hảo vào thời điểm đó, anh đã giúp đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại ngay trong mùa giải đầu tiên của tại Giuseppe Meazza. Niền vui của Sneijder càng được nhân lên gấp bội, bởi anh chính là nhạc trưởng của đội bóng. Gạt bỏ những ngày tháng tồi tệ ở Bernabeu, Sneijder đã vươn lên trở thành một trong 2 tiền vệ dẫn dắt xuất sắc nhất thế giới (người còn lại là Xavi). Cho đến lúc này, nhiều người vẫn chưa hiểu vì sao anh lại không có tên trong danh sách rút gọn của FIFA cho cuộc bầu chọn danh hiệu quả bóng vàng năm 2010.

Nhưng tất cả những gì đẹp đẽ đó của Sneijder cùng đội bóng thành Milano có lẽ đã trở thành dĩ vãng. Bởi Inter giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình so với vài năm trước và Sneijder giờ đây cũng không còn là cái tên không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ranieri nữa.

Trong suốt những năm qua bất kể là dưới thời của Mourinho trước đây cho đến những Benitez hay Leonerdo sau này. Cứ khi hế khi nào lành lặn là Sneijder luôn nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính. Còn HLV Gasperini đã thất bại như thế nào khi dám loại bỏ anh thì ai cũng có thể thấy rõ. Nhưng Ranieri đã làm được cái việc mà những người tiền nhiệm đã không thể: xây dựng công thức chiến thắng mới cho Inter mà không cần Sneijder.

Nhưng hiện giờ tương lai của Sneijder tại Inter đang là một dấu hỏi lớn. Ảnh Getty.

Sau trận thua với tỉ số 1-2 trước Juve trong trận Derby d'Italia, Sneijder chấn thương và Ranieri đã chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang sơ đồ 4-4-2 và may thay đó lại chính là công thức đã mang tới chiên thắng cho Inter trong thời gian qua. Ông đã thành công rực rõ với 9 chiến thắng trong 10 trận gần đây, đưa Inter từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đó là một bước nhảy vọt thần kỳ của nửa xanh thành Milano.

Như một quy luật phát triển tất yếu, thứ “không hợp thời, cản trở sự phát triển” phải được thay thế bằng một thứ “mới hơn, hợp thời hơn” để thúc đẩy sự phát triển. Thứ “mới hơn” đó của Inter lúc này chính là Ricky Alvarez. So với Sneijder, Alvarez trẻ trung hơn, khát khao hơn, anh luôn tiến về phía trước với lòng nhiệt huyết không ngừng, “nhạc trưởng” Alvarez đã mang tới một sức sống mới cho “dàn nhạc cũ kỹ” Inter, đó chính là điều mà “người khổng lồ” Xanh – Đen rất cần ở thời điểm này.

Và đúng như mọi sự đoán ban đầu, Sneijder đã chẳng thể có cơ hội để góp mặt trong trận Derby lần thứ 276 với Milan. Không có anh Inter vẫn giành chiến thắng, một trong những trận thắng quan trọng nhất kể từ đầu mùa giải. Rõ ràng với những gì đã nói ở trên, có thể khẳng định tương lai của Sneijder tại Inter đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Và rất có thể mối lương duyên đó của anh được bắt đầu bằng trận Derby với Milan và nó cũng sẽ kết thúc bằng chính trận Derby vừa diễn ra vừa qua.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục