Indonesia trút mưa bàn thắng vào lưới Brunei

19:01 Thứ hai 26/12/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Shin Tae-yong đã chứng tỏ được vị thế của ứng viên vô địch khi dễ dàng đánh bại Brunei ở lượt trận thứ 3 AFF Cup 2022.

Được đánh giá cao hơn, ĐT Indonesia tràn sang phần sân của Brunei ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Syahrian Abimanyu tung cú sút xa đầu tiên từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, đoàn quân HLV Mario Rivera đáp trả với cú sút phạt hàng rào của Hakeme Said nhưng bóng đi ngay vào vị trí của thủ môn Nadeo Argawinata.

Đoàn quân HLV Shin Tae-yong vẫn miệt mài tổ chức tấn công. Đến phút 20, tỷ số cũng đã được mở. Spasojevic có đường chuyền ngược cho Syahrian Abimanyu. Cầu thủ này khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Haimie Nyaring

ĐT Brunei 0-0 ĐT Indonesia - Bóng Đá

ĐT Indonesia dẫn trước Brunei 2-0 trong hiệp 1. Ảnh: PSSI.

Sau bàn thua, ĐT Brunei đã nỗ lực tổ chức tấn công với liên tiếp những pha dứt điểm. Tuy vậy, họ vẫn tỏ ra yếu ớt và bộc lộ sự non kém về trình độ. Phút 26, Deny Sulistyawan có cơ hội tốt để nâng cao cách biệt nhưng cú dứt điểm cận thành của anh sau đường tạt bóng của đồng đội lại đi vọt xà.

Phút 32, Saddil Ramdani thực hiện cú sút phạt hiểm hóc ở cự ly khoảng 22m nhưng bóng lại đi chạm cột dọc. Chỉ 5 phút sau đó, Alinur Jufri của Brunei bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Saddil Ramdani  ở ngoài vòng cấm. Phút 41, tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Indonesia. Asnawi Mangkualam thực hiện đường chuyền ngang bên cánh phải. Deny Sulistyawan là người chạm bóng cuối cùng dẫn đến bàn thắng. Đây cùng là tỷ số cuối cùng trước khi khép lại hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Shin Tae-yong vẫn nắm thế chủ động. Thế nhưng, Brunei mới là đội có cơ hội đầu tiên với cú sút của Hakeme Said nhưng thủ môn Nadeo Argawinata đã bắt gọn. Đến phút 52, Asnawi Mangkualam có pha đột phá ấn tượng xâm nhậm vòng cấm rồi chuyền chính xác cho đồng đội nhưng Hasamu Yama lại sút bóng vọt xà ở cự ly khoảng 2m trước khung thành trống. Một pha bỏ lỡ khó tin của cầu thủ bên phía Indonesia.

ĐT Brunei 0-0 ĐT Indonesia - Bóng Đá

ĐT Indonesia đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup 2022.

Phút 59, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Indonesia. Egy Maulana Vikri đánh đầu chính xác ở cự ly gần sau đường chuyền của Edo Febriansah. Một phút sau, cách biệt đã là 4 bàn với cú đánh gót điệu nghệ của Spasojevic. Phút 68, tỷ số được nâng lên 5-0. Ramadhan Sananta đệm bóng chuẩn xác sau đường chuyền của Yakon Sayuri trong sự bất lực của thủ môn Haimie Nyaring. Đến phút 85, Marc Klock thực hiện cú sút ngay rìa vòng cấm. Bóng đi chìm và hiểm vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 6-0.

Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Indonesia có thêm 1 bàn thắng với pha đánh đầu chính xác của Yakon Sayuri. Tỷ số 7-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với kết quả này, đội bóng vạn đảo đã giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup 2022.

Kết quả: ĐT Brunei 0-7 ĐT Indonesia.

Ghi bàn:  Syahrian Abimanyu (20'), Deny Sulistyawan (41'), Egy Maulana Vikri (59'), Spasojevic (60'), Ramadhan Sananta (68'), Marc Klock (86'), Yakon Sayuri (90+2).

Đội hình ra sân:

ĐT Brunei: Haimie Nyaring, Aminuddin, Alinur Jufri, Najib Tarif, Khairil Suhaimi, Hendra Idris, Nazirrudin Ismail, Shafie Effendy,  Hanif Hamir, Hakeme Said, Azizi Ali Rahman.

ĐT Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Hasamu Yama, Edo Febriansah, Syahrian Abimanyu, Rachmat Irianto, Egy Maulana Vikri, Saddil Ramdani, Deny Sulistyawan, Spasojevic.

Hữu Danh | 18:31 26/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục