Indian Wells Masters (BNP Paribas Open) 2013: Thử thách mới của Nadal

14:48 Thứ bảy 09/03/2013

Như vậy là, Rafael Nadal đã quyết định góp mặt ở giải Indian Wells Masters (tên chính thức là BNP Paribas Open) 2013. Sau trận giao hữu với Juan Martin del Potro ở New York, Nadal đã đưa ra quyết định này. Việc phải thi đấu trên mặt sân cứng trong lúc đầu gối chưa khỏe khoắn hoàn toàn chính là một thách thức mới với cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha.

Nadal đã chơi rất ấn tượng trên mặt sân đất nện kể từ khi quay trở lại sau 7 tháng vắng bóng. Anh lọt đến trận chung kết ở 3 giải đấu liên tiếp thuộc hệ giải sân đất nện châu Mỹ Latinh, trong đó, anh xếp vị trí á quân ở giải VTR Open và đăng quang ở Brazil Open cùng với Abierto Mexicano Telcel. Tuy nhiên, thi đấu trên mặt sân cứng với đầu gối vẫn chưa hoàn toàn hồi phục lại là… một chuyện khác.

Rafael Nadal trong buổi họp báo trước giải đấu

Trận đấu đầu tiên của Nadal ở Indian Wells 2013 sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy (giờ địa phương) - anh sẽ giáp mặt với người thắng trong cặp đấu giữa Ryan Harrison (Mỹ, hạng 73 ATP) với Go Soeda (Nhật Bản, hạng 71 ATP).

Trên đường đi của mình, nếu mọi chuyện… thuận lợi, Nadal sẽ tái ngộ với tay vợt hạng 2 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer ở tứ kết. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên họ tái ngộ sau trận bán kết Indian Wells hồi năm ngoái, nơi Federer giành chiến thắng sau 2 ván đấu.

Nếu có thể đánh bại được Federer thì đối thủ đợi chờ Nadal ở bán kết rất có thể sẽ là tay vợt hạng 4 thế giới người đồng hương David Ferrer - người đã thua Nadal 0/6, 2/6 ở trận chung kết Acapulco mới vừa diễn ra gần đây. Nghĩa là, chỉ cần vượt qua “chốt chặn khó nhằn” Federer, khả năng lọt được vào trận chung kết thứ 4 liên tiếp của Nadal… sẽ là rất lớn.

Nhớ lại và suy nghĩ, Nadal so sánh sự khác biệt giữa trận thua Horacio Zeballos (Argentina, hạng 73 ATP ở thời điểm anh này đánh bại Nadal tại chung kết giải đấu ở Vina del Mar, giờ đã vươn lên hạng 39 ATP) với trận thắng Ferrer ở chung kết Acapulco: “Sự khác biệt là tôi gần như đã chơi với 100% khả năng ở Acapulco, và tôi đã không có cơ hội tương tự ở Chile. Đẳng cấp thi đấu của tôi ở Acapulco tốt hơn. Bạn không thể mong chờ việc chơi tuyệt vời ngay lập sức sau khi vừa quay trở lại sau 7 tháng”.

Vấn đề là, giờ đây Nadal hầu như đã tìm được nhịp điệu thi đấu quen thuộc, sao anh vẫn thận trọng trước Indian Wells - như anh đã thận trọng trước khi bước vào các giải đấu sân đất nện? “Bạn không thể mong chờ vừa quay trở lại sân cứng và tập luyện trong 2, 3 ngày là bạn đã có thể chơi một trận đấu đầu tiên thật tuyệt vời”, Nadal nói. Với những gì diễn ra, sự thận trọng của anh không thừa.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục