Indian Wells (BNP Paribas Open) 2013: Khi cơn ác mộng quay trở về...

13:10 Thứ bảy 16/03/2013

Không ai dám nói Rafael Nadal đã tìm lại được phong độ cao nhất từng giúp anh ra tay “tàn sát anh hùng thiên hạ” ở các mùa giải sân đất nện, các kỳ giải French Open đình đám. Nadal mới quay trở lại sau 7 tháng tái phát chấn thương đầu gối. Năng lực của anh có vẻ như đã được khẳng định trên mặt sân đất nện, nhưng trên mặt sân cứng thì vẫn còn cần rất nhiều thời gian…

Trong khi đó, Roger Federer dù đã ở bên kia triền dốc của sự nghiệp vẫn đang mơ mộng về kỳ tích tái chiếm ngôi số 1 thế giới thêm một lần nữa. Nhưng có lẽ điều đó sẽ không diễn ra ngay trong mùa giải năm nay, khi mà Nadal đã trở lại, một cơn ác mộng đầy đen tối của Federer quay trở về và đe dọa sẽ tiếp tục hoành hành… ký ức Federer!

Rafael Nadal trở lại, cơn ác mộng của Roger Federer cũng quay trở về.

Trong quá khứ, trước khi đụng độ ở tứ kết Indian Wells, Federer từng thắng Nadal 10 lần, nhưng cũng “thúc thủ” trước “đại kình địch”, “đại khắc tinh” người Tây Ban Nha này đến… 18 lần - trong đó có những thất bại vô cùng quan trọng ở chung kết Roland Garros 2006, 2007, và 2008 (một trong những thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của Federer, khi anh để thua trong cả 3 ván và chỉ thắng được 4 game đấu), chung kết Wimbledon 2008 (lần đầu tiên Nadal lật đổ Federer ở All England Club), chung kết Australian Open 2009 (nơi Federer đã bật khóc như một đứa trẻ sau thất bại quá cay đắng)… Với Federer, Nadal quả là “một chiếc bóng khổng lồ quá tàn ác”, là cơn ác mộng, là sức ép về mặt tâm lý quá khủng khiếp…

Gần đây, với sự vươn lên không ngừng của Novak Djokovic và Andy Murray, cộng với việc cả Federer lẫn Nadal không còn sung sức như ngày xưa, 2 người ít khi đối mặt với nhau, nhất là trong các trận chung kết “siêu kinh điển”. Lần cuối cùng 2 người gặp nhau là ở bán kết Indian Wells 2012, nơi Federer hạ Nadal sau 3 ván đấu. Còn lần cuối cùng Nadal hạ Federer là ở bán kết Australian Open 2012, nơi Nadal thắng sau 4 ván đấu. Thế nên, ai cũng nghĩ ít nhiều cục diện ở trận tứ kết Indian Wells 2013 sẽ khác đi, nào ngờ, một “kịch bản xưa cũ” đã lặp lại - Nadal dễ dàng giành chiến thắng với điểm số thuyết phục sau 2 ván đấu: 6/2 và 6/4. Lần đầu tiên kể từ năm 2004, Federer giáp mặt Nadal sớm đến như vậy, và đó là trận thua thứ 19 trước Nadal.

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với kết quả này. Chính Nadal cũng vậy. “Với tôi, đây là một kết quả mang lại đôi chút ngạc nhiên, đó là sự thật… bởi vì thật sự tôi không hề tập luyện được gì nhiều trong những ngày ở đây. Tôi cũng đã tập luyện rất ít trước khi quay trở lại”, Nadal thú nhận. Tuy nhiên, cái gì cũng có lý do của nó. “Sự di chuyển của tôi trong ngày hôm nay tốt hơn trong trận đấu ngày hôm qua rất nhiều. Theo quan điểm của tôi, tôi đã chơi ván đầu tiên thật tuyệt vời. Thỉnh thoảng, tôi không thể tung ra mọi cú đánh thuận tay, vì thế, cú trái tay đã trở nên rất quan trọng đối với lối chơi của tôi trong ngày hôm nay”, Nadal cho biết thêm. Đây là trận thắng thứ 18/19 trận đấu kể từ đầu mùa của Nadal, và là trận thắng thứ 3… trên mặt sân cứng của anh. Đối thủ của Nadal ở bán kết sẽ là tay vợt hạng 6 thế giới người CH Séc - Tomas Berdyc.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục