Ibra: 'May mắn giúp tôi có siêu phẩm'

12:37 Thứ năm 15/11/2012

Thủ quân tuyển Thụy Điển không giấu vẻ mãn nguyện khi nói về pha làm bàn kiểu xe đạp chổng ngược và chiến thắng đậm 4-2 trước tuyển Anh hôm qua.

Trận đấu khánh thành sân Friends Arena chỉ là một trận giao hữu không mấy quan trọng, nhưng với Ibrahimovic, 90 phút so tài hôm qua có lẽ là 90 phút đáng nhớ nhất trong sự nghiệp quốc tế của anh.

Một mình Ibra ghi cả bốn bàn giúp Thụy Điển đánh bại Anh 4-2 và bàn thứ tư trong số này thực sự là một siêu phẩm, một bàn thắng để đời được truyền thông thế giới ví như một kỳ quan của bóng đá.

Ibra trong khoảnh khắc ghi bàn thắng lịch sử. Ảnh: Aftonblagdet.

Phút 90, trong một nỗ lực cản phá một pha hãm thành của phía chủ nhà, thủ môn tuyển Anh băng ra ngoài vòng cấm để đánh đầu phá bóng. Ibra phản ứng rất nhanh, tung người móc bóng kiểu xe đạp chổng ngược, đưa bóng vào lưới trống từ cự ly 30 mét, ấn định kết quả.

"Lúc ấy tôi chỉ nghĩ bằng mọi giá phải ghi bàn. Tôi lao theo bóng và thấy thủ môn băng ra ngoài vòng cấm, nhưng tôi không muốn tiếp tục tranh chấp, thay vào đó, chọn ngã người khi trái bóng rơi gần về phía mình. Lúc đó, tôi có cảm giác chắc chắn bàn thắng sẽ đến", Ibra nói trên tờ Tin tức Buổi chiều (Thụy Điển) về pha làm bàn. "Sau đó khi tiếp đất, tôi thấy một hậu vệ cố trượt người để cứu bóng, nhưng trái bóng vẫn vào lưới".

Ngôi sao tiền đạo của PSG không phủ nhận may mắn góp phần làm nên bàn thắng đó, nhưng không xem trọng việc này: "May mắn hay kỹ thuật ư? Trước tiên, tôi nghĩ mình đã có một cú chạm tốt, nhưng có lẽ may mắn đã đến trong tình huống trái bóng tới gần chỗ tôi trước đó".

Pha làm bàn siêu đẳng đó biến Ibrahimovic thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử một mình ghi tới bốn bàn vào lưới tuyển Anh chỉ trong một trận đấu. Khi tan trận, Ibra đã cởi áo, mừng như thể vừa một một danh hiệu lớn.

"Không phải lúc nào bạn cũng có thể ghi tới bốn bàn trong một trận đấu. Và trong một sân bóng mới tuyệt vời mà tôi thấy cứ như đấu trường La Mã Colosseum, tôi muốn chia sẻ niềm vui với các CĐV", ngôi sao vừa lần thứ bảy được chọn làm Cầu thủ Thụy Điển hay nhất năm lý giải.

Cùng xem lại siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" của Ibra:

 

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục