Huyền thoại quần vợt Boris Becker: “Murray vô địch Australian Open, tôi sẽ thắng cược!”

14:46 Thứ bảy 26/01/2013

Nhận định sau trận bán kết đầy kịch tính vừa qua giữa Federer và Murray, ngôi sao quần vợt người Đức một thời – Boris Becker đã dự đoán một chiến thắng nhọc nhằn sẽ đến với tay vợt người Scotland ở trận chung kết Australian Open sắp tới trước Djokovic.

Theo Becker, Andy Murray đã có sự lột xác dưới sự dẫn dắt của một huyền thoại khác là Ivan Lendl và tạo nên những bước tiến đáng kinh ngạc trong sự nghiệp kể từ sau thất bại ngay trên sân nhà trước Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon 2012.

Dường như thất bại đó càng tiếp thêm động lực và kinh nghiệm để tay vợt người Vương quốc Anh thi đấu thăng hoa và đoạt HCV Olympic (chiến thắng trước chính Federer) và lần đầu tiên giành Grand Slam ở Mỹ mở rộng 2012 (với bại tướng là Djokovic).

“Chúng ta đã được chứng kiến Murray tỏa sáng như thế nào khi vượt qua Federer ở trận bán kết tối qua. Tôi tin tưởng anh ấy sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Novak Djokovic trong trận chung kết.”

Becker tin rằng, Andy Murray sẽ vô địch Australian Open

Phát biểu trước trận đấu, B.Becker trông đợi một cuộc chiến cân tài cân sức kéo dài 5 séc giữa hai tay vợt trẻ tài năng bậc nhất thế giới hiện nay. Đây sẽ là cơ hội để Nole trả món nợ đã vay trước Murray ở trận chung kết US Open vừa qua, nhưng cũng có thể là thời cơ để hạt giống số 3 lần đầu lên ngôi vô địch Australian Open sau 2 lần liên tiếp thất bại ở trận chung kết giải này vào các năm 2010 và 2011.

Theo cựu số 1 thế giới người Đức, đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn khi Murray phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới trong trận đấu cuối cùng. Nole sẽ làm tất cả để bảo vệ chức vô địch Australian Open mà mình đã nắm giữ 2 năm liên tiếp nên khán giả có thể chứng kiến một trận đấu kéo dài và kịch tính.

Vì thế, khả năng phán đoán, trả giao bóng và phản công hiệu quả như những gì anh đã thể hiện trước chính Nole ở chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái sẽ giúp Murray có cơ hội và ông đánh giá tỷ lệ thắng của Murray là 51%.

“Cố lên, Murray! Tôi đã tin tưởng đặt cược vào cậu!” – B.Becker vui vẻ nói. Trong sự nghiệp của mình, ông đã giành được tổng cộng 6 Grand Slam, trong đó có 2 chức vô địch Autralian Open vào các năm 1991 và 1996. Đặc biệt, bại tướng của Becker ở giải Úc mở rộng năm 1996 chính là Ivan Lendl – HLV hiện tại của Andy Murray.

Trận chung kết giữa 2 tay vợt cùng ở tuổi 25 này diễn ra vào 15h30’ (giờ Việt Nam) ngày Chủ nhật 27/1.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục