Hùng Vương An Giang: Khó khăn nhưng không được chùn bước!

10:18 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - An Giang đã trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau khoảng 17 năm vắng bóng và hơn lúc nào hết đội bóng miền Tây đang cảm nhận được sức nóng và khắc nghiệt của sân chơi V-League. Hùng Vương An Giang (HVAG) chỉ mới giành được đúng 1 điểm sau 5 trận đã đấu, thầy trò Nhan Thiện Nhân đang đứng cuối bảng xếp hạng và nguy cơ xuống chơi ở Giải hạng Nhất mùa sau đã hiển hiện trước mắt đội bóng miền Tây.

Thật lòng mà nói, tôi (một người dân An Giang) và rất nhiều người hâm mộ đều rất vui và sung sướng khi đội bóng tỉnh nhà được lên chơi ở sân chơi V-League, thế những trong niềm vui ấy là sự lo lắng về tương lai của HVAG ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Cái câu hỏi và suy nghĩ: “Liệu HVAG có đủ sức và đủ tầm chơi ở V-League hay không?” cứ thấp thoáng trong đầu của những người hâm mộ bóng đá An Giang.

Hùng Vương An Giang đang gặp rất nhiều khó khăn

Vui sướng có, băn khoăn có và buồn cũng có, đó là những cảm giác của những người dân An Giang khi xem đội nhà thi đấu. Tôi đã có dịp chứng kiến những gương mặt thất thần, buồn bã và những tâm sự chua xót của những cổ động viên nhà khi có mặt trên sân Long Xuyên trong trận đấu gặp Bình Dương vừa qua (trước đó là trận đấu gặp Thanh Hóa). Râm ran đâu đó tôi nghe rất nhiều cổ động viên nói rằng lực lượng HVAG còn yếu quá (dù đã có những sự bổ sung đáng kể hồi đầu mùa), kinh nghiệm thì còn non nớt, có cảm giác các cầu thủ trẻ của HVAG vẫn còn bỡ ngỡ ở V-League thì phải? Còn những cầu thủ đã từng chơi ở V-League thì đã qua rồi cái thời đỉnh cao phong độ, bên cạnh đó cũng phải kể đến HVAG đã phung phí quá nhiều cơ hội, những cơ hội mang theo niềm hy vọng của người hâm mộ.

Nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích bết bát của HVAG có thể kể ra rất nhiều từ lực lượng đến lối chơi và kinh nghiệm trận mạc. Ai cũng lường trước đội bóng miền Tây Nam Bộ sẽ gặp nhiều khó khăn ở sân chơi V-League, thế nhưng không ngờ nó lại khó khăn đến thế! Người hâm mộ bóng đá An Giang đang đợi chờ và đang rất khát khao đội bóng có được 1 trận thắng và sẽ ngọt ngào hơn khi HVAG có được chiến thắng đầu tay trên sân Long Xuyên. Tuy nhiên có cảm giác ‘lực bất tòng tâm’ thì phải và một trận thắng ở thời điểm này hình như là một thứ gì đó quá xa xỉ đối với HVAG.

Mặc dù đội nhà vẫn chưa có chiến thắng đầu tay, thế nhưng cứ mỗi lần HVAG đá trên sân Long Xuyên thì người dân lại kéo đến sân xem đội bóng quê hương thi đấu, đợi chờ và hy vọng. Không có được lượng khán giả như ở những chảo lửa Vinh, Lạch Tray, Thanh Hóa, Cẩm Phả hay Chi Lăng, thế nhưng với số lượng vài nghìn người đến sân Long Xuyên cũng là con số đáng khích lệ trong bối cảnh nhiều đội bóng ở V-League bị khán giả nhà quay lưng.

HVAG đang gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng rằng đội bóng sẽ không chùn bước! Cổ động viên nhà đang hy vọng đội bóng sẽ có những thay đổi và tiến bộ trong thời gian tới để gặt hái được những kết quả tốt hơn. Người hâm mộ bóng đá An Giang yêu bóng đá bằng sự mộc mạc, chân thành và chất phác của những người dân miền Tây. Thắng hay thua, thành công hay thất bại, người hâm mộ vẫn dõi theo từng bước đi của đội bóng.

Hãy chơi tốt nhất có thể và không ngừng cố gắng rồi sẽ có được thành công, dẫu có thất bại chúng ta cũng có thể tự hào rằng mình đã chơi đúng với tinh thần cao thượng của môn thể thao vua! Đó là những khát khao mà người hâm mộ bóng đá An Giang đang chờ đợi và hy vọng đối với thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân.

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục