Hợp đồng kỷ lục của WTA

14:31 Thứ năm 11/12/2014

Trong khi hợp đồng 2013-2016 với đối tác PERFORM, tổ chức phân phối quyền phát sóng, vẫn đang trong giai đoạn thực thi, thì WTA đã ký được hợp đồng mới cũng với chính đối tác này để mở rộng phạm vi cộng tác.

Stacey Allaster

Hợp đồng mới với PERFORM có thời hạn 10 năm (2017-2026) với trị giá lên đến hơn 525 triệu USD là hợp đồng có giá trị kỷ lục ở WTA nói riêng và thể thao nữ nói chung. Theo đó, 2 tổ chức sẽ thành lập một ban có tên là WTA Media nhằm cung cấp những nội dung cao cấp chưa từng có cho người hâm mộ trên toàn cầu. Cụ thể hơn nữa, từ năm 2017, WTA Media sẽ phát sóng toàn bộ các trận đấu đơn ở vòng chính mọi giải cùng các trận bán kết và chung kết đôi. Ngoài ra WTA Media còn tăng thêm mức sản xuất tin tức lên 40%cũng như các chương trình khác để hỗ trợ tối đa cho người hâm mộ sử dụng điện thoại thông minh, thiết bị số và mạng xã hội…

Về hợp đồng mới, chủ tịch WTA Stacey Allaster nói: “Đây là sự thay đổi trong cuộc chơi, là thời khắc lịch sử cho người hâm mộ, cho thể thao nữ và giúp người hâm mộ tiếp cận nhiều hơn với các tay vợt mà họ muốn xem. Khi hợp đồng mới có hiệu lực thì kế hoạch của chúng tôi là phát sóng toàn bộ hơn 2.000 trận đấu vòng chính ở các giải trong mỗi năm”. Bà Allaster còn nói thêm rằng hợp đồng mới có bao gồm bản quyền truyền hình hàng năm là 33 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với mức 17 triệu USD hiện nay.

Cần nói thêm là theo hợp đồng hiện nay thì chỉ có những trận đấu ở các giải lớn mới được phát sóng khắp toàn cầu trên mọi phương tiện truyền thông và tính tổng thể thì chỉ có 1/3 số trận đấu đơn được phát sóng. Còn từ năm 2017, WTA Media sẽ phát sóng trên toàn cầu toàn bộ trận đấu ở mọi giải.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục