Hôm nay 25/8, xét xử vụ 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ: Mong sự khoan hồng

10:36 Thứ hai 25/08/2014

Bố mẹ của 9 cầu thủ Ninh Bình tham gia bán độ tại AFC Cup, có mặt tại phiên toà sáng nay để nghe những bản án dành cho con mình. Họ đã khóc cạn nước mắt kể từ ngày biết tin con nhúng chàm, giờ thì tất cả đã bình tĩnh, để con mình có chỗ dựa tinh thần, chuẩn bị đối mặt với những ngày tháng đen tối…

Người cha của Quang Hùng đau đớn trước sai lầm của con

Ở vụ 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ, có rất nhiều những hoàn cảnh đáng thương hơn là đáng trách. Cầu thủ bán mình cho quỷ dữ thì chính họ phải chịu trách nhiệm, nhưng giá như người lớn quan tâm hơn, tạo ra môi trường bóng đá chuyên nghiệp và "sạch” hơn, có lẽ các cầu thủ đã không dại dột như vậy.

Trong số 9 cầu thủ nhúng chàm, hoàn cảnh của cầu thủ Lê Quang Hùng là tội nghiệp nhất. Lê Quang Hùng (quê Nam Định) là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Anh là thành viên trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam và đã từng được gọi vào ĐTQG. Tại SEA Games 27, Quang Hùng luôn được HLV Hoàng Văn Phúc trao cho suất đá chính. Còn tại CLB Ninh Bình, Quang Hùng luôn được HLV Nguyễn Văn Sỹ tin dùng.

Nhà nghèo nhất trong số những cầu thủ dính bán độ, nhưng ít ai có thể ngờ Quang Hùng chỉ vì muốn kiếm vài chục triệu đồng để xây ngôi mộ cho anh. Bố mẹ của Quang Hùng đã suy sụp hoàn toàn khi thằng con trai có liên quan đến bán độ. Bản thân cầu thủ quê Nam Định cũng sợ vì chuyện này mà bố mẹ gặp chuyện. "Em sợ cảnh ngày bố mẹ nằm xuống mình không được ở bên. Em sợ lắm…”, Quang Hùng tâm sự.

Trong căn nhà nghèo tại Vụ Bản, Nam Định, bà Nguyễn Thị Ngọc (65 tuổi) và ông Lê Quang Ba (79 tuổi) đã khóc hết nước mắt vì con.

"Gia đình tôi quá khổ vì con. Chỉ mong cơ quan luật pháp giảm nhẹ tội cho nó. Sau này cho nó đá lại vì ngoài đá bóng, con tôi có biết làm gì khác đâu”, ông Ba nói trong nước mắt.

Trần Mạnh Dũng cũng thật đáng thương, bởi cầu thủ này không chỉ là trụ cột của gia đình và CLB Ninh Bình, Dũng còn là thành viên của đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Tương lai đang vô cùng rộng mở trước mắt nhưng Dũng đã tự tay phá nát tất cả. Thậm chí cầu thủ quê Nam Định còn bị coi là nhân vật chủ chốt trong vụ án đánh bạc cá độ ở CLB Ninh Bình.

Trong nhà giam, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo bóng đá Nam Định chỉ biết ngồi im lặng, suy nghĩ lại những gì mà mình đã làm.

Ngày Mạnh Dũng được tại ngoại, bố mẹ Dũng như không nhận ra con. Bà Oanh-mẹ của Mạnh Dũng vừa nói vừa khóc: "Nó sút tới 7kg, xót xa vô cùng. Nó bảo ở trong tù suy nghĩ nhiều, chẳng ngủ được. Sự việc xảy ra như vậy nó là người buồn nhất vì đánh mất sự nghiệp. Thôi thì cứ cố gắng để con có nghị lực để vượt qua”.

Nhiều ngày qua, ông Trần Duy Minh-bố của Mạnh Dũng đã tìm lại những tấm huy chương, bằng khen của Mạnh Dũng. Ông Minh sẽ mang những thứ này tới tòa, với hy vọng sẽ giúp con mình nhẹ tội.

"Nếu nói về cầu thủ trẻ thì từ xưa đến giờ Dũng có nhiều huy chương nhất. Kể cả hồi 15 tuổi chạy điền kinh còn đứng thứ 3 toàn quốc. Sau khi theo bóng đá, các lứa tuổi U17, U19, U21… Dũng đều có huy chương. Đáng chú ý nhất là tấm HCB ở SEA Games 25 năm 2009. Ngoài ra Dũng còn có danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở CLB Ninh Bình. Tất cả những huy chương này tôi đã gom đủ cả. Tôi sẽ mang đến tòa để họ xem xét giảm án cho con mình”, ông Minh nói.

Có hối hận cũng đã muộn. Thế nhưng, họ và gia đình họ, vẫn mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, để có thể sớm làm lại cuộc đời. Trong quá khứ, nhóm cầu thủ bán độ tại SEA Games 23 năm 2005 cũng đều được trở lại sân cỏ. Có những cầu thủ như Quốc Anh thậm chí còn đang là trụ cột của ĐTVN.
An Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục