"Hoa khôi" boxing Lê Thị Bằng: "Đừng 'rủ rê' tôi gia nhập showbiz"

23:36 Thứ năm 02/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài tài năng là điều miễn bàn cãi, Lê Thị Bằng còn được nhiều người chú ý với chiều cao lý tưởng và một khuôn mặt góc cạnh không kém người mẫu chuyên nghiệp.

Xuất thân trong một gia đình thuần nông ở tỉnh Hưng Yên, Lê Thị Bằng giờ đây đã là nữ võ sĩ số một Đông Nam Á. Tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore vừa qua Bằng xuất sắc đánh bại nhà á quân thế giới Philippines Petecio Nesthy để giành tấm HCV hạng cân 54kg. 

Trở về sau SEA Games 28 Lê Thị Bằng lại tất bật với kế hoạch tập luyện nhằm hướng đến một suất tham dự Olympic Rio 2016. Nữ võ sĩ 22 tuổi đã có những chia sẻ thú vị về tấm HCV và những dự định tương lai cùng Thể thao Việt Nam.

* Phóng viên: Sau 3 tuần kể từ khi giành HCV, cảm giác lúc này của Bằng thế nào?

- Võ sĩ Lê Thị Bằng: Nghĩ lại tôi thấy mình như sống trong mơ. Sự sung sướng, hạnh phúc gần như còn nguyên vẹn.

* Theo Bằng đâu là yếu tố quan trọng giúp bạn giành tấm HCV SEA Games 28?

- Đó là chiến thuật hợp lý. Thay vì chơi phòng thủ và lợi dụng sơ hở của đối phương, tôi tấn công nhiều hơn khiến VĐV người Philippines bất ngờ và không kịp trở tay.

Lê Thị Bằng (áo xanh) xuất sắc vô địch SEA Games 28. Ảnh: Hà Bạch.

* Tập với các võ sĩ nam, Bằng chấn thương nhiều không?

- Tôi bị chảy máu mũi thường xuyên. Các bạn nam dù thi đấu ở hạng cân nào đi nữa cũng thường ra đòn nhanh và rất mạnh. Nhưng qua đó tôi có thêm những bài học, phản xạ tốt hơn và lỳ đòn hơn khi lên đài.

* Trở về sau SEA Games có vẻ như Bằng đã là người nổi tiếng. Bạn khá bận rộn thì phải?

- Tôi vẫn là một Lê Thị Bằng võ sĩ. Hiện tôi đang tập luyện để hướng đến việc bảo vệ đai vô địch giải quyền anh tranh đai Let's Viet. Ngoài ra tôi được một số tờ báo mời phỏng vấn, chụp ảnh. Tôi xem đó là một niềm vui.

* Bằng có nghĩ mình sẽ tận dụng thời điểm này để dấn thân vào showbiz?

- Không, tôi đơn giản, thẳng tính lắm. Môi trường showbiz bon chen, xô bồ không hợp với tôi.

* Nhưng nhiều người nói Bằng có chiều cao, khuôn mặt góc cạnh phù hợp với nghề mẫu, đặc biệt là mẫu ảnh?

- Hồi tháng Sáu tôi có làm người mẫu ảnh cho một tạp chí chuyên về xe. Tôi chỉ xem đó là một cơ hội để mình trải nghiệm những cái vui bên lề ngoài quyền anh. Làm ơn đừng 'rủ rê' tôi gia nhập showbiz nữa (cười).

Lê Thị Bằng xuất hiện trong vai trò mẫu ảnh sau SEA Games 28. Ảnh: Chí Tuyên.

* Tôi thấy nhiều anh chị đã và đang VĐV như Thúy Vinh, Phạm Văn Mách hay gần nhất là Thanh Tùng Idol ít nhiều thành công trong lĩnh vực giải trí. Bằng nghĩ thế nào về những trường hợp đó?

- Tôi được người hâm mộ biết đến trước hết là trong hình ảnh một nữ võ sĩ quyền anh và tôi không muốn thay đổi cái nhìn đó trong mắt mọi người. Bản thân tôi không cổ vũ, cũng không lên án những anh chị đi trước gia nhập showbiz vì mỗi người có một cuộc sống riêng, một niềm vui riêng. Đôi khi với họ việc tham gia vào làng giải trí cũng là điều tích cực ở một góc nhìn nào đó.

* Vậy là Bằng nhất quyết "cự tuyệt" với showbiz?

- Nói cự tuyệt nghe nặng nề quá. Thật ra nếu có lời mời làm mẫu ảnh hay đóng phim chẳng hạn, tôi vẫn sẽ tham gia nhưng với điều kiện những thứ đó không ảnh hưởng đến chuyên môn quyền anh. Tôi mê quyền anh không bỏ được và còn nhiều mục tiêu lắm.

* Vậy mục tiêu gần nhất của Bằng sau khi giành HCĐ ASIAD rồi HCV SEA Games là gì?

- Giành vé dự Olympic luôn là một khát vọng lớn với bất cứ VĐV nào. Đó sẽ là đích đến gần nhất của tôi.

Cám ơn Bằng về cuộc trò chuyện. Chúc bạn sẽ sớm hoàn thành giấc mơ giành vé dự Olympic.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục