Hoa khôi Bouchard bị chỉ trích vì từ chối bắt tay đối thủ

09:29 Thứ ba 21/04/2015

Tay vợt nữ xinh đẹp người Canada cư xử thiếu fair-play với đồng nghiệp Alexandra Dulgheru trước thềm cuộc so tài tại Fed Cup.

Tài năng, xinh đẹp và thân thiện, Eugenie Bouchard từng được giới truyền thông ví như hoa khôi mới của làng quần vợt thế giới. Nhưng hình ảnh ấy ít nhiều bị hoen ố trước cuộc đọ sức giữa chủ nhà Canada với Romania trong khuôn khổ Fed Cup (Cup quần vợt đồng đội nữ thế giới) diễn ra cuối tuần qua.

Trong buổi họp báo trước trận, thay vì lịch sự đáp lại cái bắt tay xã giao của Alexandra Dulgheru, Bouchard bất ngờ ngỏ ý từ chối. Hành động có phần khiếm nhã của nữ tay vợt 21 tuổi khiến đồng nghiệp đến từ Romania và những người có mặt đều cảm thấy khó hiểu.

Eugenie Bouchard khiến Dulgheru khó hiểu với quyết định của mình. Ảnh: Internet.

Lý giải cho quyết định của mình, Bouchard phân bua: “Đó không phải hành động mang tính cá nhân. Tôi chỉ không muốn chúc đối thủ gặp may mắn trước khi trận đấu diễn ra”.

Bất chấp những lời giải thích, Bouchard vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông và người hâm mộ ngay tại quê nhà Canada. Phần đông ý kiến cho rằng, hành động từ chối bắt tay đối thủ ở giải đấu mang tầm quốc tế của hoa khôi 21 tuổi rất khó chấp nhận.

Vụ việc có lẽ đã ảnh hưởng đáng kể tới phong độ thi đấu của Bouchard. Tay vợt hạng 7 thế giới bất ngờ nhận thất bại 0-2 (4-6, 4-6) trước chính Dulgheru và Andreea Mitu 1-2 (6-4, 4-6, 1-6), những đối thủ xếp sau cô tới cả trăm bậc trên BXH WTA. Thành tích sa sút của Bouchard góp phần khiến Canada thua chung cuộc 2-3 trước Romania và bị đánh tụt xuống nhóm 2 Fed Cup ở mùa giải năm sau.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục