HLV tuyển Lào: ‘Chúng tôi không quan tâm đội tuyển Việt Nam là ai’

15:01 Thứ sáu 21/11/2014

HLV trưởng ĐTQG Lào, David Booth rất tự tin về sức mạnh của đội bóng do ông dẫn dắt tại AFF Cup năm nay.

Trong lịch sử các lần tham dự AFF Cup, tuyển Lào chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng. Họ chỉ thắng 2 trận trong tổng số 30 trận đã thi đấu tại các kỳ AFF Cup. Tuy nhiên, ở giải đấu lần này, ĐT Lào rất tự tin sẽ làm nên chuyện. Họ có một dàn cầu thủ trẻ trung, đồng đều dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm David Booth.

Dù không trực tiếp thừa nhận nhưng HLV David Booth khá lo ngại cho các học trò về thời tiết lạnh ở Hà Nội. Ảnh: Tùng Lê.

Khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam, ông Booth cho biết: “Chúng tôi chỉ biết đến đội tuyển của chúng tôi, không quan tâm đến các đội bóng khác. Chúng tôi đến đây để tạo bất ngờ cho các đội bóng khác nên không cần biết họ là ai và cũng không muốn họ biết về chúng tôi”.

Ngay sau khi đến Việt Nam vào hôm qua 20/11, ĐT Lào đã có buổi tập trên sân Mỹ Đình vào tối cùng ngày. Vì muốn “giấu bài” nên HLV đội tuyển Lào cấm truyền thông Việt Nam chụp hình cũng như tiết lộ rất ít thông tin về các cầu thủ, đặc biệt là Maitee - tiền vệ 16 tuổi của Lào.

Ông David Booth cũng cho rằng, ĐT Lào hiện tại không phải như 2-3 năm trước để các đối thủ có thể dễ dàng đánh bại. Tuyển Lào với nòng cốt là các cầu thủ đội U23 đã chơi rất tốt thời gian qua, đặc biệt tại ASIAD 2014. Họ cũng nhanh chóng vượt qua vòng sơ loại AFF Cup và là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (10 bàn).

Trong lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Lào (theo ghi nhận của FIFA), ĐTVN giành 8 trận thắng, 1 trận hòa; ghi 41 bàn thắng và thủng lưới 3 bàn trong 9 lần gặp nhau.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục