HLV Toni: Nadal đang đánh mất niềm tin chiến thắng

15:03 Thứ năm 10/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những trận thua liên miên trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn đang làm niềm tin của Rafael Nadal lung lay dữ dội, theo HLV Toni.

Từng là chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam nhưng trong một năm trở lại đây Nadal đang đối mặt với những khó khăn nhất định về lối chơi lẫn phong độ. "Vua đất nện" thường xuyên thua sốc trước những đối thủ dưới cơ như Fabio Fognini, Fernando Verdasco, Pablo Cuevas hay Dominic Thiem.

Những trận thua liên miên, đặc biệt là thất bại ngay tại vòng một Australian Open 2016, trước đàn anh Verdasco đã khiến niềm tin của Nadal bị lung lay dữ dội. 

"Mỗi lần thất bại chắc chắn bạn sẽ kém tự tin hơn. Một khi đánh mất tự tin bạn sẽ phải thi đấu với áp lực rất lớn, đặc biệt khi phải cứu break. Nadal từng có điểm mạnh là những cú thuận tay nhưng giờ nó không còn là thứ vũ khí lợi hại khiến các đối thủ khiếp sợ nữa," HLV Toni nói.

Nadal đang đánh mất niềm tin sau những trận thua liên tiếp. Ảnh: Internet.

Hai tháng qua Nadal chơi tổng cộng 12 trận với thành tích thắng 8 - thua 4. Đây là con số thống kê chẳng mấy khả quan, khiến nhiều người cho rằng Rafa nên chia tay HLV Toni để tìm sự đột phá ở một ông thầy mới.

"Nếu tôi là lý do khiến Nadal chơi dở, thì cũng chính tôi là người giúp thằng bé đoạt 14 Grand Slam. Tôi phải cảm ơn những lời chỉ trích mới đúng. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm chiến thuật hợp lý cho Nadal. Nadal trước đây dù giao bóng không tốt nhưng vẫn có thể dồn ép đối thủ, giờ thì không. Mục tiêu của tôi vẫn là giúp thằng bé chơi tốt nhất trên sân đất nện," chú Nadal cho biết thêm.

Nadal hiện có mặt ở California, Mỹ để tham dự giải đấu thuộc hệ thống Masters 1000, Indian Wells. Anh được xếp hạt giống số bốn và chung nhánh với Novak Djokovic. Nadal từng ba lần vô địch giải này vào các năm 2007, 2009, 2013.

Nam Anh | 15:00 10/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục