HLV Tite: "Brazil không phụ thuộc vào Neymar"

18:01 Thứ tư 27/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBrazil sẽ có cuộc đụng độ với Serbia ở lượt đấu cuối tại vòng bảng World Cup 2018. Neymar cùng các đồng đội đang rất tự tin giành quyền vào vòng 16 đội.

Chỉ cần một trận hòa trước Serbia là đủ để các học trò của HLV Tite bước tiếp vào vòng đấu knock-out. Brazil đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều ở mọi tuyến. Tuy nhiên, việc kết hợp giữa các ngôi sao xuất sắc đó thành một khối thống nhất dường như vẫn là bài toán đau đầu với đội bóng này.

Siêu sao Neymar đã khóc sau khi kết thúc 90 phút thi đấu với Costa Rica; chấn thương nghiêm trọng từ hậu vệ phải Dani Alves trước giải đấu chưa phải là những điều gây băn khoăn cho HLV Tite.

HLV Tite:

 HLV Tite cho rằng Brazil có nhiều ngôi sao có thể cùng chia sẻ trách nhiệm với Neymar.

Sự rời rạc trong cách chơi, sự kết nối giữa các ngôi sao trong đội hình hay chiến thuật nào sẽ tối ưu hóa phẩm chất tốt nhất từ các cầu thủ là đều mà vị thuyền trưởng 57 tuổi cần sớm đưa ra lời giải đáp.

Trước màn thư hùng với Serbia, vị trí của hậu vệ phải Fagner đang gây ra khá nhiều tranh cãi. Đối đầu với một đối thủ có thể hình cao to và giàu sức mạnh như "Orlovi", ngôi sao đang khoác áo câu lạc bộ Corinthians có thể hình thấp bé sẽ là một bất lợi lớn.

Một mối quan tâm khác là tiền vệ Willian, cầu thủ nhiều khả năng sẽ đánh mất vị trí của mình về tay Renato Augusto sau màn trình diễn không tốt trước Costa Rica.

Mặc dù thế, mối bận tâm lớn nhất của đội bóng xứ Samba lúc này là việc ngôi sao số 1 của họ, Neymar Jr. có phong độ tốt nhất tại FIFA World Cup 2018 hay không. Tite đã ra sức bảo vệ cậu học trò cưng trong buổi họp báo tại sân vận động Spartak ở thủ đô Moscow, vào hôm thứ Ba.

HLV Tite:

 Giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên khuôn mặt của Neymar sau chiến thắng trước Costa Rica.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới gặp phải một chấn thương nghiêm trọng vào tháng Hai năm nay. Tiền đạo của PSG đã bỏ lỡ thời gian còn lại của mùa giải cùng với câu lạc bộ, cùng với đó là nhiều sự nghi ngờ về màn trở lại của cầu thủ người Brazil.

"Tôi phải khẳng định rằng, việc đặt sự kì vọng và trách nhiệm to lớn lên vai Neymar là một việc làm hết sức dại dột và không nên. Bóng đá là môn thể thao tập thể, 11 cầu thủ trên sân có 11 nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau. Neymar cần sự sẻ chia và giúp đỡ từ các đồng đội thay vì gánh trên mình một trách nhiệm quá lớn,".

"Nếu bạn hỏi tôi rằng, Neymar có thể tỏa sáng và thành công tại World Cup 2018 hay không ? Câu trả lời là có. Và tất cả chúng ta phải kiên nhẫn chờ đợi sau 2 đến 3 trận đấu. Vào một ngày mà cậu ấy có thể trạng và tinh thần tốt nhất, Neymar có thể làm mọi điều với trái bóng theo ý mình," HLV Tite nhấn mạnh.

HLV Tite:

 Ngôi sao chạy cánh Costa nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt cùng Brazil, ở phần còn lại tại World Cup 2018.

Vị thuyền trưởng 57 tuổi chia sẻ rằng, bản thân đã khóc như cậu học trò của mình sau trận đấu với Costa Rica.

"Tôi khóc vì sự vui sướng và hài lòng. Chúng tôi đã chiến đấu dưới một áp lực rất lớn ngay từ đầu giải. Các cầu thủ chiến đấu kiên cường đến giây phút cuối cùng. Chúng tôi xứng đáng với 3 điểm có được. Bạn biết đấy, đôi khi chúng ta không thể làm chủ cảm xúc của bản thân và cân bằng giữa lí trí và tình cảm," Tite bổ sung.

Nhiều khả năng, đội tuyển Brazil sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Douglas Costa trước Serbia, do chấn thương chưa hồi phục. Đây được coi là sự mất mát lớn khi Selecao nhiều khả năng đụng độ với Đức ở vòng 16 đội, nếu vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Anh Nguyễn | 17:00 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục