HLV Scolari: "Tôi sẽ bị người dân Brazil nhớ mãi"

10:35 Thứ tư 09/07/2014

Ngay sau trận thua thảm trước Đức với tỷ số 1-7, HLV Felipe Scolari của Brazil đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ nước nhà và đứng ra nhận trách nhiệm về phần mình.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Scolari tỏ ra cay đắng khi biết trước ông sẽ bị người dân Brazil sỉ vả như thế nào vì thảm bại của đội nhà. Hãng tin Internet dẫn lời HLV Scolari sau trận đấu: "Tôi nghĩ đây là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Tôi biết mình sẽ bị người dân nhớ mãi với tư cách là HLV đã khiến tuyển Brazil thua 1-7. Nhưng tôi đã biết trước nguy cơ của công việc mà mình đang đảm nhiệm. Cuộc sống vẫn sẽ trôi đi theo những gì tôi sẽ làm".

HLV Scolari an ủi học trò sau trận thua. Ảnh: Reuters

Bên cạnh việc xin lỗi, HLV Scolari còn thừa nhận đội bóng của ông đã thua vì tuyển Đức đã chơi quá hay, ông nói: "Thông điệp mà tôi muốn gửi đến người dân Brazil đó là chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể và cho rằng là tốt nhất. Brazil đã để thua trước một đối thủ cực mạnh với những kỹ năng tuyệt vời. Họ chỉ mất có 6 phút để ghi được 4 bàn thắng siêu đẳng. Điều đó làm thay đổi tất cả.

Làm ơn hãy tha thứ cho chúng tôi vì lỗi lầm này. Chúng tôi rất tiếc vì chúng tôi đã không thể đi đến trận chung kết nhưng đội tuyển sẽ cố gắng lấy lại danh dự cho đất nước Brazil bằng kết quả tích cực trong trận tranh hạng ba".


Trước câu hỏi về ai là người chịu trách nhiệm, vị HLV 65 tuổi này thẳng thắn trả lời: "Ai là người chịu trách nhiệm ư, tất nhiên là tôi. Kết quả thảm hại này đến từ cả đội. Nhưng tôi là người đã chọn chiến thuật, bố trí đội hình nên tôi sẽ là người phải chịu trách nhiệm chính".

Ngay sau trận thua, truyền thông của Brazil cũng đã mau chóng lên tiếng sỉ vả đội nhà. Nhật báo Lance giựt tít: "Thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử". Trong bài viết, tờ Lance còn gọi thất bại trước Đức với cái tên Mineizaro, ám chỉ sân vận động Mineiro mà Brazil đã thi đấu với Đức, mô phỏng theo "thảm họa Marazacano" mà người dân Brazil vẫn thường nói về thất bại lịch sử của đội nhà ở World Cup 1950. Tờ Lance bình luận: "So với thất bại này, Marazacano hóa ra chẳng là gì và đã trở thành quá khứ".

Trong khi đó, tờ Folha de Sao Paulo thì giựt tựa "Nỗi xấu hổ lịch sử" và bình luận "Brazil một lần nữa bị làm nhục ngay trên sân nhà". Trang Globoesporte.com thì gọi đây là "Nỗi hổ thẹn của những nỗi hổ thẹn".

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục