HLV Nguyễn Quốc Tuấn nên làm gì để vực dậy HAGL?

21:20 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang sống trong những ngày đầy ưu tư khi số phận của đội bóng này vẫn chưa biết sẽ đi đến đâu. Tiếp tục được ở lại với V-League hay sẽ xuống chơi ở Hạng Nhất? Vẫn không có ai trả lời được câu hỏi này. Việc HAGL thay tướng như một sự cứu cánh trong cơn bĩ cực và cũng là lúc mà HLV mới của họ, Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có lắm việc để làm.

HAGL thay tướng như một sự cứu cánh trong cơn bĩ cực. Ảnh: Đình Viên.

Lối chơi nào dành cho HAGL?

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trước đây là trợ lý cho HLV Guillaume Graechen nên ông hiểu rõ HAGL hơn ai hết. Từng cầu thủ, từng vị trí và lối chơi của HAGL đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn thấm nhuần. Vấn đề là, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tiếp tục triển khai lối chơi hiện tại hay chuyển sang sự thực dụng? HAGL nên từ bỏ lối đá đẹp mà không hiệu quả để chuyển sang sự thực dụng để có thể về đích an toàn.

Hiện tại, lối chơi của HAGL đã bị bắt bài hoàn toàn và rất dễ đoán. Vì thế, các đối thủ có thể triệt tiêu được lối chơi của HAGL và triển khai bóng theo đúng ý đồ. Những chiếc bẫy được giăng ra và các cầu thủ trẻ của HAGL đã bị dính vào những chiếc bẫy ấy để rồi, thất bại là điều thường xuyên xảy đến. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần thay đổi lối chơi của HAGL, hướng đến sự an toàn và thực dụng nhất có thể.

Truyền lửa

Ngọn lửa chiến đấu của các cầu thủ HAGL dường như đã tắt ngấm sau quá nhiều thất bại. Những đôi chân mệt mỏi, những cái đầu buông xuôi và những trái tim bắt đầu nguội là điều nguy hiểm với HAGL lúc này. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần phải là công tác tư tưởng thật tốt, vực dậy tinh thần của các cầu thủ HAGL và hướng họ đến những trận đấu sống còn phía trước.

HAGL vẫn còn cơ hội nên nếu chiến thắng được bản thân, HAGL có thể hy vọng vào sự xảy chân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và duy trì cơ hội dự V-League ở mùa giải kế tiếp. Nhìn những cầu thủ trẻ mới đôi mươi nhưng đã nguội lạnh tinh thần chiến đấu thì quá nguy hiểm cho HAGL. Không còn ai nhận ra một tinh thần của Bầu Đức, quyết liệt và xuất hiện đúng chỗ nữa. Vì thế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần phải làm thật tốt công tác tư tưởng trước khi nghĩ đến cải thiện thành tích.

Hãy mang Công Phượng trên tuyển trở về

Các đối thủ có thể triệt tiêu được lối chơi của HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Công Phượng trong màu áo của đội tuyển là một Công Phượng đầy hứng khởi và tràn trề sức sống. Điều đó khác hẳn với Công Phượng ở HAGL. Ở HAGL, Công Phượng thiếu những đối tác có thể giúp anh triển khai các ý đồ tấn công. Các đồng đội cùng ăn, cùng tập và cùng thi đấu với Công Phượng vẫn chưa thể trở thành vệ tinh để giúp Công Phượng thăng hoa.

Công Phượng cần phải được giải tỏa những áp lực trên đôi vai để có thể thanh thoát hơn. Ở đội tuyển, Công Phượng chẳng là gì nên anh có thể tỏa sáng. Còn ở HAGL, Công Phượng được xem là ngôi sao sáng nhất nên anh thường cảm thấy nặng nề mỗi khi ra sân. Những trận đấu còn lại, hãy trả Công Phượng về đúng với vai trò của mình.

HAGL có về đích an toàn hay không? Tất cả sẽ nằm ở HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong giai đoạn nhạy cảm này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục