HLV người Đức muốn giúp U23 Lào bắt kịp Việt Nam, Thái Lan

14:18 Thứ sáu 06/05/2022

Michael Weiss, thuyền trưởng U23 Lào, có kế hoạch dài hạn để nâng tầm nền bóng đá này.

"Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, cần thể hiện tốt trong từng trận đấu tại SEA Games 31. Trong khoảng thời gian gần đây, U23 Lào chơi tương đối khởi sắc dựa trên nền tảng chiến thuật phòng ngự phản công", HLV Weiss chia sẻ trong buổi họp báo trước loạt trận mở màn của bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 31.

"Tuy nhiên, tôi không đặt mục tiêu giành huy chương. Tôi tính toán cụ thể qua từng trận đấu, muốn cho các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Điều quan trọng là họ cần thể hiện rõ lối chơi", chiến lược gia người Đức nói thêm.

HLV người Đức muốn giúp U23 Lào bắt kịp Việt Nam, Thái Lan - Bóng Đá

HLV Weiss (trái) ấp ủ nhiều tham vọng khi làm việc ở Lào. Ảnh: Nguyên Khang. 

HLV Weiss từng bước phát triển bóng đá Lào. Ông tin tưởng rằng kinh nghiệm làm việc ở Philippines, Mongolia giúp bản thân thành công ở Lào.

"Tôi vẫn đang tìm kiếm nhiều cầu thủ trẻ để có thể giúp 23 Lào bắt kịp Thái Lan, Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi thường sử dụng các cầu thủ trẻ hơn ở các giải đấu để giúp họ học hỏi kinh nghiệm. Chúng tôi cũng muốn đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Chúng tôi muốn vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026", HLV Weiss chia sẻ.

Sáng 6/5, các huấn luyện viên ở bảng B tham dự buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên SEA Games 31. Buổi họp báo diễn ra lúc 10h30 tại một khách sạn ở TP Nam Định.

HLV Brad Maloney của U23 Malaysia chia sẻ: "Chúng tôi thua Lào 2 trận ở giải Đông Nam Á 2022. Mới đây, trận giao hữu thua Timor Leste chỉ là tai nạn, nhưng cũng phải nói họ tiến bộ rất nhiều. Tuy nhiên, ở SEA Games 31, Malaysia có nhiều nhân tố mới và hãy đón xem các trận đấu của chúng tôi".

Ông nói thêm: "Tất cả đội bóng ở bảng B đều có cơ hội như nhau. Thái Lan là đối thủ đáng quan tâm nhất nhưng Singapore, Lào hay Campuchia cũng có lứa cầu thủ tài năng. Chúng tôi sẽ cạnh tranh sòng phẳng với mọi đối thủ".

Trong khi đó, HLV U23 Singapore, ông Nazri Nasir nói về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị.

Ông nói: "Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt, nhưng chưa phải là tốt nhất. Tôi vắng một số cầu thủ như Ikhsan Fandi không tham dự vì CLB không nhả người. Fandi là cầu thủ giỏi nhất và việc vắng cậu ấy ảnh hưởng đến U23 Singpore. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vào bán kết".

"Tôi tin tưởng vào các cầu thủ mà tôi chọn. Họ sẽ khao khát để thể hiện. Ở giải Đông Nam Á 2022, chúng tôi chơi không tốt vì đội hình rất yếu bởi nhiều cầu thủ mắc Covid-19. Lần này, tôi đã có nhiều cầu thủ mình mong muốn", ông Nasir nói.

Lượt trận đầu tiên của bảng B sẽ bắt đầu vào ngày 7/5. Các cặp đấu Singapore - Lào, Thái Lan - Malaysia lần lượt diễn ra lúc 16h và 19h.

Nguyên Khang | 12:15 06/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục