HLV Myanmar: 'Chúng tôi không ngại Việt Nam'

21:24 Thứ tư 21/11/2012

Thừa nhận đội hình dự AFF Cup 2012 không mạnh nhất khi vắng 4 trụ cột, song HLV người Hàn Quốc Park Sung Hwa nói rằng đội Myanmar của ông sẽ đánh bại Việt Nam.

HLV Park Sung Hwa tự tin khi gặp Việt Nam. Ảnh: An Nhơn

Trưa 21/11, tuyển Myanmar đã đặt chân đến Bangkok - muộn hơn so với tuyển Việt Nam một ngày. Ngay trong buổi chiều, các cầu thủ Myanmar nhanh chóng ra tập luyện với khối lượng nặng trong hai tiếng đồng hồ liền để chuẩn bị cho trận đối đầu với Việt Nam vào 24/11 tới.

Lực lượng của Myanmar dự AFF Cup năm nay với nòng cốt là thành phần đã đánh bại U23 Việt Nam 4-1 trong trận tranh HC đồng SEA Games 26 tại Indonesia. Tuy nhiên, theo HLV người Hàn Quốc Park Sung Hwa, đội hình mang sang Thái Lan không phải là mạnh nhất, do mất 4 trụ cột bị chấn thương gồm tiền vệ tổ chức Kyaw Zayes Win, vua phá lưới giải vô địch Myanmar Kyow Ko Ko, hậu vệ Yan Aung Win, tiền vệ phòng ngự Yaza Win Thein. "Việc mất các trụ cột khiến tôi phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội hình lần này. Tuy nhiên, tôi tin vào các cầu thủ trẻ của mình", ông Park Sung Hwa cho biết.

Trong đội hình của Myanmar lần này đáng chú ý nhất là sự trở lại cựu binh Yan Paing (ghi 31 bàn trong 54 trận cho đội tuyển quốc gia). Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên trên sân phụ của tổ hợp Rajamangala, tiền đạo này cho thấy gánh nặng tuổi tác khi di chuyển rất chậm chạp. Khả năng Yan Paing ra sân trong đội hình chính là rất thấp. Một cầu thủ đáng chú ý khác là Kyi Lin - một trong 8 gương mặt triển vọng tại AFF Cup 2012. Chỉ cao 1m67, nhưng bù lại tiền vệ 20 tuổi này lại xông xáo, thi đấu rất quyết đoán và cần mẫn.

Tài năng trẻ Kyi Lin được đánh giá cao của Myanmar. Ảnh: An Nhơn

Điểm nổi bật nhất của tuyển Myanmar dưới triều đại của HLV Park Sung Hwa chính là yếu tố thể hình và thể lực. Với nhiều gương mặt có thể hình vượt trội, cộng thêm yếu tố sức bền được ông thầy người Hàn Quốc rèn luyện trong suốt thời gian chuẩn bị cho AFF Cup, Myanmar sẽ là ẩn số rất khó lường cho cả ba đội bóng được đánh giá cao hơn là Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Đánh giá về trận khai mạc với tuyển Việt Nam, HLV Park Sung Hwa rất tự tin: “Việt Nam là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải nên không việc gì phải sợ Việt Nam. Tôi tin cơ hội vào bán kết sẽ chia đều cho 4 đội”, Park Sung Hwa tuyên bố.
An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục