HLV Marian Vajda lần đầu "soi" những vấn đề của Djokovic

14:18 Chủ nhật 20/11/2016

TinTheThao.com.vnMarian Vajda bật mí những câu chuyện không phải ai cũng biết xoay quanh tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic.

Không cần giải thích nhiều, Djokovic đã chứng minh quyết tâm to lớn trong mục tiêu giành lại ngôi số một thế giới từ tay Murray. Phong độ chưa có dấu hiệu sụt giảm sau ba trận vòng bảng toàn thắng, Djokovic mới đây tiếp tục "đè bẹp" Kei Nishikori với một tỷ số mà ít ai ngờ đến: 6-1, 6-1.

Tuy nhiên Djokovic ít nhiều đang gặp phải những vấn đề và HLV Marian Vajda đã lên tiếng bật mí.

Tên tuổi Vajda không được nhắc đến nhiều như Boris Becker - một thành viên khác trong đội của Djokovic song ông thầy 51 tuổi này đã quá hiểu Djokovic khi đảm nhiệm chức vụ HLV cho Nole khi anh mới 19 tuổi và cho đến nay vẫn là nhân tố mà tay vợt số hai thế giới không thể gạch tên khỏi băng ghế huấn luyện.

maxresdefault

 Vajda là HLV cho Djokovic kể từ năm 2006. Ảnh: Internet.

"Djokovic không bị khủng hoảng. Cậu ấy đã thắng 4 danh hiệu Grand Slam liền kề nhau, điều gì đó mà chỉ có Rod Laver đã từng giành được trước đây, trong 2 lần khác nhau. Cậu ấy đã dốc hết năng lượng để hoàn thành chiến tích này. Để rồi, ở Paris Masters, Nole đã hoàn toàn kiệt quệ. Djokovic đang bị bào mòn sự tập trung và các CĐV nên phải chờ đợi điều này. Sau quá nhiều năm lăn lộn trong làng quần vợt thế giới, sau quá nhiều thành công giành được suốt thời gian qua, những phản ứng gần đây của Nole chỉ là tự nhiên, là điều bình thường mà thôi. Thất bại sớm của ở Olympic Rio de Janeiro trước Juan Martin del Potro đã ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý của Djokovic, khiến cậu ấy chán ngán đến tận cổ mùa giải năm nay," Vajda nói.

Gần đây, dư luận đang dấy lên những tin đồn và bàn cãi quanh việc Djokovic thuê Pepe Imaz làm cố vấn HLV. Khi còn thi đấu ông này chưa bao giờ vào nổi top 100 thế giới, song theo nhiều tờ báo, Imaz là một "vị thánh" chuyên nghiên cứu về những vấn đề tâm linh, giải thoát sự bó buộc và giới hạn của tâm trí, với triết lý “tình yêu và hòa bình”, “tình yêu và những cái ôm dài hơi”.

Thậm chí, nhiều người sẽ phải "mắt tròn mắt dẹt" khi hay Imaz từng tổ chức một buổi tọa đàm mang nặng tính tâm linh để cởi bỏ trói buộc tâm lý cho những người tham gia, trong đó có Djokovic và cả Daniela Hantuchova - tay vợt nổi tiếng nhất nhì trong làng quần vợt Slovakia.

Video Djokovic hạ Nishikori ở bán kết ATP Finals 2016:

HLV Vajda một lần nữa giải thích: “Djokovic cảm thấy quá tuyệt vọng trước rất nhiều sức ép, và không còn muốn tiếp tục sống theo cách này. Mục đích duy nhất của Nole là giải tỏa sức ép quá những suy ngẫm và trầm tư của tâm trí. Đây không phải là lần đầu tiên Imaz làm việc với Nole, họ từng làm việc với nhau trong quá khứ để giải tỏa các vấn đề của Djokovic và giờ đây, họ lại làm việc thân thiết với nhau thêm một lần nữa...

...Novak không muốn bị quan tâm đến về sự giàu có, nổi tiếng và bất khả chiến bại. Đơn giản cậu ấy chỉ muốn một cuộc sống đơn giản và trở thành chính mình. Áp lực trong quá khứ từng khiến Bjorn Borg không thể chịu nổi và ông đã bỏ cuộc khi mới 26 tuổi. Giờ đây, Djokovic đang đối mặt với tình huống tương tự và đang tìm cách thoát ra. Khi bạn có rất cả mọi thứ trong tay, làm sao để tìm ra một động lực mới để tiếp tục?”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:20 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục