HLV Lai Hồng Vân: 'Không có tiền Kienlongbank Kiên Giang sẽ xuống hạng'

08:51 Thứ ba 02/07/2013

HLV trưởng đội bóng miền Tây thẳng thắn thừa nhận đội bóng của mình đang đứng trước bước ngoặt của mùa giải này. Do lãnh đạo CLB quá chậm trễ chuyện tiền nong nên cầu thủ K.KG giờ bất mãn ra mặt. Nếu chế độ tiền nong không được lãnh đạo CLB giải quyết dứt điểm trong thời gian tới thì K.KG đang cầm chắc vé xuống hạng.

Trận thua toàn diện 0-3 trước HA.GL trên sân nhà tuần qua chính thức xóa đi những suy nghĩ kiểu: “Cầu thủ K.KG dù khó khăn tiền nong nhưng tinh thần thi đấu vẫn rất máu lửa và không hề vướng bận chuyện tiền nong”, bởi thực tế đã chỉ ra điều đó chỉ là lý thuyết suông.

HLV Lai Hồng Vân đang đau đầu về tình cảnh hiện tại ở K.KG. Ảnh: Kim Ngọc

Thua vì cầu thủ bị nợ tiền?

Cầu thủ K.KG không thể an tâm thi đấu và cống hiến khi lãnh đạo CLB vẫn liên tục dây dưa với việc thanh toán tiền nong cho cả tập thể. Ở những trận thua gần đây, chuyện dư luận nghi ngờ cầu thủ K.KG lãn công để buông xuôi nhằm gây sức ép với lãnh đạo là có thật.

Trong trận đại bại XMXT.SG, dù dẫn trước 2-0 trong 20 phút đầu trận, nhưng cuối cùng K.KG vẫn để thua ngược 2-4 rất dễ dàng. Còn trên sân nhà tuần qua, khung thành của đội bóng miền Tây như rộng mở để chào đón các cầu thủ HA.GL bắn phá. Và không có gì khó hiểu khi trận đấu mới trôi qua 1/3 thời gian thì mọi thứ đã an bài.

Là người trong cuộc, kề cận hàng ngày bên các cầu thủ, HLV Lai Hồng Vân thừa hiểu những chuyện đang xảy ra ở đội bóng của mình. Nhưng từ lâu, ông đã cảm thấy giới hạn của bản thân ở tập thể này.

Ông Vân thở dài: “Giờ không có tiền, có gào thét cầu thủ cũng chẳng chịu nghe. Lãnh đạo không biết có thấu điều này không nhưng khi thua trận, trách nhiệm đều đổ lên đầu HLV trưởng. Các anh ấy cứ động viên suông toàn đội nhưng bóng đá bây giờ không có tiền tươi thóc thật thì khó mà làm việc được với họ.

Tôi cảm thấy bất lực và rất buồn vì thành tích của CLB trong thời gian qua. Tình thế lẽ ra đâu đến nỗi nhưng mọi thứ giờ đang rối tung cả lên. Cầu thủ xuống dốc từ chuyên môn đến tinh thần.

Họ đau đầu không chịu đá thì HLV trưởng cũng chỉ biết chống cằm mà thôi. Tôi thật sự mệt mỏi. Làm việc trong không khí như bây giờ thì làm sao thoải mái được”.


Chờ ngày phán quyết

Ông Vân cho biết thêm: “Lãnh đạo CLB đã có lời với đội bóng trong tuần này sẽ giải ngân thêm, có thể là 25% chi phí lót tay nữa cho anh em để cho đủ 50%. Hy vọng tiền sẽ sớm có để cầu thủ tập trung đá bóng. Nếu không, có thể K.KG sẽ trở tay không kịp”.

Cũng theo chia sẻ của ông Vân, K.KG sắp tới sẽ bước vào thời điểm định mệnh của mùa bóng. Trước khi nghĩ đến trận chung kết ngược với ĐT.LA ở vòng 17, K.KG sẽ phải trải qua 2 cửa ải trên sân của Thanh Hóa và trở lại sân nhà tiếp HN.T&T.

Đây là 2 đối thủ được liệt vào loại “thứ dữ” như thừa nhận của ông Vân. Và nếu tình hình không cải thiện, K.KG sẽ chẳng chờ được đến trận đấu với ĐT.LA.

Một tin tức hành lang nữa đang khiến người trong cuộc lo ngại là việc nhà tài trợ chậm trễ rót tiền để chi trả cho đội bóng. Như đã biết, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long là ông Võ Quốc Thắng cũng được biết đến như ông chủ của ĐT.LA.

Trong tình hình bi đát hiện tại của 2 CLB, chỉ cần ai đó tác động để chậm trễ tiền nong cho K.KG thì khả năng đội bóng này bật bãi khỏi cuộc đua trụ hạng là rất dễ xảy ra. Mùa bóng này chỉ có một vé xuống hạng, và chuyện bầu Thắng chấp nhận hy sinh một CLB cũng là khả năng không thể loại trừ.

Mà nếu có tiếp tục tồn tại với những thiếu thốn triền miên như thời gian qua thì dường như K.KG cũng chỉ kéo dài nỗi đau của chính mình.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục