HLV Joachim Loew hả dạ vì quyết định mạo hiểm

07:14 Thứ bảy 05/07/2014

Thắng trận, HLV người Đức được một phen "nổ" tưng bừng về những quyết định thay đổi chiến thuật khá bất ngờ trong trận đấu với Pháp.

Đầu tiên đó là việc trả đội trưởng Philipp Lahm về vị trí hậu vệ phải sở trường. Đây là điều mà rất nhiều các CĐV cũng như nhà chuyên môn bóng đá của Đức đã lên tiếng đòi hỏi HLV Joachim Loew phải làm trước trận đấu. Nhưng theo ông Low, sở dĩ ông làm vậy là vì sự cân nhắc tính toán của riêng mình chứ không phải vì chịu áp lực của ai.

HLV Joachim Loew (trái) đã thành công với khá nhiều sự thay đổi chiến thuật trong trận đấu với Pháp. Ảnh: Reuters

Hãng tin Internet dẫn lời HLV Loew : "Cả hai đội đã có một ngày thi đấu rất tốt ở hàng phòng ngự. Chúng tôi luôn kiểm soát được đối thủ. Trước trận đấu, tôi đã nhận ra rằng Pháp sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Paul Pogba và Yohan Cabaye vốn thi đấu rất chắc chắn. Sẽ rất khó để Đức triển khai tấn công trung lộ nên tôi quyết định sẽ chơi tấn công cánh và trả Philipp Lahm trở về vị trí hậu vệ phải.

Các cầu thủ luôn biết rõ về mọi sự thay đổi chiến thuật của đội bóng. Họ đã nắm rõ nó từ trong tâm trí và dễ dàng thích nghi với mọi thay đổi. Điểm mạnh của Đức đó là có thể chơi với nhiều hệ thống thi đấu khác nhau. Trước Algeria là một lối chơi, và trước Pháp là một lối chơi khác với Klose đá cắm để giữ cho các hậu vệ cánh của Pháp luôn phải bận rộn. Điều này tạo cơ hội cho Lahm"
.

Bên cạnh việc thay đổi vị trí của Philipp Lahm và để Miroslav Klose đá chính, HLV Joachim Low còn được hả dạ với một quyết định mạo hiểm nhưng đã rất thành công khác, đó là để cặp trung vệ Matt Hummels - Jerome Boateng đá cặp với nhau và cho Per Mertesacker ngồi dự bị.

Ông Low giải thích: "Đây là một quyết định mạo hiểm mang tính chiến thuật. Tôi nhận thấy HLV Didier Deschamps sẽ sử dụng các tiền đạo giàu tốc độ như Griezmann và Valbuena. Vì vậy tôi cần Hummels và Boateng có tốc độ để ngăn chặn họ. Tôi đã nói chuyện này với Per (Mertesacker) cả đêm qua và anh ấy có phản ứng rất tích cực".

Ngoài ra còn có một lý do khác khiến ông Joachim Loew có thể hài lòng đó là đội bóng của ông đã vượt qua khó khăn về thời tiết: "Không hề dễ dàng cho những đội bóng châu Âu như chúng tôi thi đấu dưới điều kiện thời tiết này. Dưới cái nắng của giấc 1 giờ trưa, thực sự rất nóng. Ban đầu, các cầu thủ của tôi hầu như không thể thở được. Điều đó khiến thế trận dễ trở nên cân bằng với không đội bóng nào kiểm soát được bóng và các cầu thủ thì dễ mắc sai lầm".
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục