HLV Ipswich có nguy cơ bị phạt nặng vì phân biệt giới tính trọng tài

11:42 Thứ năm 12/01/2012

HLV Paul Jewell của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh Ipswich Town có nguy cơ bị phạt nặng sau những lời lẽ mang tính phân biệt giới tính với nữ trợ lý trọng tài Amy Fearn.

Sau khi Ipswich Town để thua trước Birmingham trong trận đấu mới nhất ở giải hạng Nhất, HLV Paul Jewell đã chỉ trích rất nặng nề năng lực của vị trợ lý trọng tài Amy Fearn. Jewell cho rằng đội bóng của ông xứng đáng được hưởng một quả penalty ở phút 80 sau khi tiền đạo Lee Martin bị Steven Caldwell của Birmingham đốn ngã trong vòng cấm.

"Thật đáng tiếc. Tất cả ai là đàn ông đều thấy đó là một quả penalty", Jewell mỉa mai. "Trọng tài chính có thể không có được tầm quan sát tốt, nhưng nữ trợ lý trọng tài, hay bất kỳ cái tên gì mà cô ta được gọi, thì có. Đó là một quả penalty rõ ràng, ngoài ra còn phải có thêm một thẻ đỏ nữa. Bạn phải hỏi ông ta (trọng tài chính Robert Lewis) và cô ta tại sao lại không có gì".

HLV Paul Jewell - Ảnh Getty

Jewell càng có lý do để tức giận khi tới phút bù giờ, tiền đạo cao kều Nikola Zigic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Birmingham, đồng thời đẩy Ipswich xuống vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng. Đây đã là thất bại thứ 11 trong 14 trận của Ipswich mùa này, và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu Paul Jewell, người chắc chắn sẽ bị FA phạt nặng, bị sa thải ngay trong tuần này.

Cách đây chưa lâu, bình luận viên nổi tiếng của kênh Sky Sports Andy Gray đã bị sa thải sau khi đoạn bình luận "khiếm nhã" của ông về trọng tài nữ Sian Massey trong một trận đấu của Liverpool được phát rõ mồn một trên sóng vì ông... quên tắt micro. Trong đoạn nói chuyện tai tiếng ấy, với đồng nghiệp Richard Keys, Gray đã mỉa mai "phụ nữ thì làm sao biết luật việt vị" khi Keys nói rằng cần có ai đó giảng giải cho Massey biết thế nào là việt vị.

Về phần Birmingham, cú đúp của Zigic giúp họ duy trì được thành tích bật bại trên sân nhà mùa này. Cũng với chiến thắng này, đội bóng mùa trước còn chơi ở Premier League chỉ còn cách vị trí play-off có 2 điểm nữa.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục