HLV Hữu Thắng và FLC Thanh Hóa: Như cá và nước?

20:40 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức có bến đỗ mới và FLC Thanh Hóa sẽ là nơi chứng kiến một con người đầy cá tính thể hiện và dẫn dắt. Họ có thành công ở V-League 2016 hay không thì cần phải có câu trả lời khi mùa giải đi được ít nhất một nửa chặng đường. Còn bây giờ, dường như sự “kết duyên” này cũng gần như cá được về với nước. Vì sao vậy?

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức đầu quân cho FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet.

Khi HLV Hữu Thắng rời SLNA cho đến trước khi nhận lời dẫn dắt FLC Thanh Hóa, đã có rất nhiều đội bóng đánh tiếng muốn có HLV xứ Nghệ này. Sở dĩ như vậy là bởi ai cũng biết năng lực và con người của anh. Nếu có HLV Hữu Thắng, tập thể của một đội bóng sẽ được nâng tầm, ít nhất vì sĩ khí thi đấu và cá tính trên sân. Những đội bóng mà HLV này từng dẫn dắt đã cho thấy điều đó.

Về phía FLC Thanh Hóa, mùa giải vừa qua chứng kiến sự biến động rất lớn của đội bóng này. Nhưng tham vọng của những người yêu bóng đá xứ Thanh là vô cùng mãnh liệt nên dù thay tên đổi họ nhưng nhiệm vụ “đá vì dân xứ Thanh” vẫn được hoàn thành. Sau 26 vòng đấu của V-League 2015, FLC Thanh Hóa cán đích vị trí thứ 3 là một thành công rất lớn.

V-League 2016, FLC Thanh Hóa tỏ rõ tham vọng cải thiện vị trí, điều đó cũng đồng nghĩa, đội bóng xứ Thanh nỗ lực ngay từ đầu để chuẩn bị cho ngày cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch. Tham vọng là quá rõ ràng qua việc FLC Thanh Hóa bắt đầu cải thiện lực lượng và nâng chất đội hình. Đây cũng là lý do rất lớn mà FLC Thanh Hóa tỏ ra thất thế trong cuộc đua vô địch vừa qua.

Hàng loạt cầu thủ như Đình Đồng, Văn Bình, Thanh Thắng đã đến. Tiền đạo Omar được gia hạn hợp đồng. Và theo tiết lộ của BLĐ đội bóng, sẽ có thêm rất nhiều cầu thủ chất lượng sẵn sàng Bắc tiến để đầu quân cho FLC Thanh Hóa. Một sự chuẩn bị rất căn bản và cần thiết so với các đội bóng còn lại ở V-League. Ở vị trí thuyền trưởng, HLV Nguyễn Thanh Tùng từng được đánh giá là hoàn thành khá tốt công việc của mình.

Nhưng, FLC Thanh Hóa vẫn cần một HLV cá tính và đủ sức để đưa đội bóng đến với mục tiêu lớn hơn. Vì thế, HLV Hữu Thắng đã được chọn. Không phải vì HLV này đang “thất nghiệp” mà trong thế hệ HLV trẻ hiện nay, HLV Hữu Thắng vẫn được đánh giá khá cao về chất lượng chuyên môn và tài cầm quân. Việc FLC Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất V-League 2016 cũng phần nào đó phù hợp với HLV Hữu Thắng.

FLC Thanh Hóa có tham vọng lớn ở mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Vì HLV Hữu Thắng cũng được đánh giá là một con người có rất nhiều hoài bão, luôn biến tinh thần và khát khao thành hiện thực mà ngôi vô địch của SLNA dưới bàn tay lèo lái của anh đã nói lên tất cả. Với những điều tương tự như thế, việc HLV Hữu Thắng và FLC Thanh Hóa cùng gặp nhau và quyết định đi cùng nhau cũng là điều dễ hiểu.

Bởi vậy mới nói rằng, quyết định về với FLC Thanh Hóa của HLV Hữu Thắng như cá gặp nước là vậy. V-League 2016, FLC Thanh Hóa sẽ là một bóng rất đáng xem và những đội bóng nào muốn bước lên ngôi vô địch cũng sẽ phải dè chừng đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:13 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục