HLV Đức Thắng: Gác đam mê World Cup, toàn tâm toán ý với FLC Thanh Hóa

23:46 Thứ bảy 30/06/2018 | 1

Khó cản nổi sức hút của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2018, HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa phải tạm gác lại đam mê với không khí ăn – ngủ cùng World Cup để tập trung cao nhất cho mục tiêu của bóng đá xứ Thanh ở V-League 2018.

Sức nóng của sân chơi World Cup đang khiến tất cả phải đảo điên, đặc biệt giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang liên tiếp tạo ra những bất ngờ. Đầu tiên là Đức, nhà ĐKVĐ của World Cup đã chính thức chia tay giải ngay từ vòng bảng. Chỉ ít phút mới đây thôi, ĐT Argentina của Messi cũng đã chính thức chia tay nước Nga sau thất bại 3-4 đầy nghẹt thở trước ĐT Pháp. 

ĐT Đức tổn thất nặng nề trước đại chiến với Anh - Bóng Đá

ĐKVĐ ĐT Đức chia tay World Cup 2018 là một bất ngờ rất lớn.

Đến thời điểm hiện tại thì cả nhà ĐKVĐ và Á quân của World Cup 2018 đã chính thức chia tay giải đấu theo những cách thức khác nhau. Sẽ là quá khập khiễng nếu so sánh trái bóng Telstar của World Cup 2018 với một giải đấu như V-League 2018 đang diễn ra trên khắp các sân cỏ Việt Nam. Những bữa tiệc bàn thắng, những cảm xúc bóp nghẹt con tim của rất nhiều trận cầu của World Cup 2018, không được cầu thủ và nhiều HLV ở V-League trực tiếp theo dõi. Đó quả thật là điều đáng tiếc và có rất nhiều người họ phải tạm gác đam mê riêng của bản thân để hoàn thành trách nhiệm của một thuyền trưởng.

Nhân vật chúng tôi muốn nói đến là HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2018, họ thi đấu trầy trật và hai lần thay ghế thuyền trưởng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại với sự góp mặt của HLV Nguyễn Đức Thắng, FLC Thanh Hóa đã có mặt trong Top 3 đội bóng hàng đầu của V-League 2018. Dù đang có thành tích và phong độ khá tốt, thế nhưng thầy trò HLV Đức Thắng vẫn rất cẩn trọng trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

Tiến Dũng U23 tỏa sáng, FLC Thanh Hóa giành trọn 3 điểm - Bóng Đá

FLC Thanh Hóa của HLV Đức Thắng đang thi đấu thăng hoa trở lại. 

Chia sẻ về những gì FLC Thanh Hóa đang làm được, ông Thắng nói: "Thực tế trong tay tôi đang có bột và hồ, tức nguyên liệu rất tốt. Bản thân tôi chỉ là người xây dựng, tái tạo để một máy ấy hoạt động tốt và trơn chu hơn. Thành tích của FLC Thanh Hóa trong thời gian qua là sự cố gắng nỗ lực của cả một tập thể chứ không phải cá nhân nào. Bản thân tôi cũng vậy, tôi nói với các cầu thủ hãy làm việc, làm việc cật lực thì tất nhiên thành quả sẽ đến. Tôi nghĩ chặng đường phía trước của mùa giải vẫn còn, khó khăn đang đợi chúng tôi ở trước mắt. Thực tế, vòng 17 phải thi đấu trên sân SHB Đà Nẵng sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng."

Hiện tại sau 17 vòng đấu, FLC Thanh Hóa đang xếp vị trí thứ 3, cùng có 25 điểm như Than Quảng Ninh nhưng thầy trò HLV Đức Thắng kém về hiệu số bàn thắng. Xếp vị trí số 1 vẫn là Hà Nội FC. Trao đổi với chúng tôi về những gì World Cup đang diễn ra, HLV Đức Thắng chỉ vài lời nhận xét ngắn gọn: "Thực tế, FLC Thanh Hóa đang trong giai đoạn rất quan trọng, mục tiêu của tôi và đội bóng vẫn là lao động cật lực để có kết quả tốt.

Đánh bại Bình Dương 3-1, HLV Đức Thắng hết lời khen ngời học trò - Bóng Đá

HLV Đức Thắng và nhiều đồng nghiệp khác chấp nhận gác đam mê xem World Cup, toàn tâm toàn ý với CLB. 

World Cup là giải đấu mà những người làm bóng đá như chúng tôi được tỏa đam mê, để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Nhưng khi nó đang diễn ra song song với V-League và FLC Thanh Hóa đang giai đoạn quyết định, tôi không còn thời gian để thỏa đam mê và thưởng thức, vì toàn tâm toàn ý vào đội bóng."

Đình Viên | 22:50 30/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục