HLV Đội tuyển Lào: Trận đấu tới với Đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn

20:24 Thứ bảy 22/11/2014

Sau trận thua 1-4 trước ĐT Philippines trên sân Mỹ Đình chiều nay 22-11, ông David Booth, HLV trưởng ĐT Lào, cho biết, tỷ số này khiến ông thực sự lo lắng, đồng thời khẳng định trận đấu tiếp theo gặp chủ nhà Việt Nam sẽ rất khó khăn.

HLV David Booth.

Theo đó, ông David Booth thừa nhận, việc để bị Philippines lội ngược dòng trong trận ra quân là một điều không may mắn cho ĐT Lào. Tuy nhiên, vị HLV này cũng cho rằng, tỷ số này đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

“Sau khi ghi được bàn mở tỷ số, chúng tôi đã rất nỗ lực hướng tới một trận thắng, nhưng đã không thể làm tốt hơn. Đối với bất kỳ đội bóng nào, trận đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Việc để thua với tỷ số như vậy khiến tôi hết sức lo lắng về hai trận đấu còn lại”, ông David Booth cho hay.

Phân tích về trận đấu, vị chiến lược gia này nhận định, các học trò của ông đã có quá nhiều đường chuyền sai vị trí ở khoảng sân trước khung thành đối phương. Bên cạnh đó, ông còn bày tỏ sự tiếc nuối về khả năng dứt điểm của các chân sút Lào.

“Các cầu thủ của tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu như khả năng dứt điểm của họ tốt hơn thì trận đấu đã theo chiều hướng khác”, ông David nhận xét.

“Dù là đội bóng nhỏ, nhưng chúng tôi rất cần chứng tỏ mình ở các giải đấu quan trọng như thế này. Tôi thực sự rất lo cho hai trận còn lại. Chắc chắn chủ nhà Việt Nam sẽ là một đối thủ cực kỳ khó khăn cho chúng tôi”, HLV trưởng ĐT Lào khẳng định.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Philippines, ông Thomas Dooley, cũng đã có những nhận định tốt về đối thủ trong trận ra quân. Ông Dooley cho rằng, trong 25 phút đầu của trận đấu, đội bóng của người đồng nghiệp David Booth chơi rất tốt, đồng thời tạo được nhiều cơ hội trong phần còn lại của trận đấu.

“ĐT Lào đã chơi rất tốt. Họ có hàng tiền vệ chơi hay, tốc độ. Các bàn thắng của chúng tôi đều xuất phát từ sai lầm của hàng hậu vệ ĐT Lào”, ông Dooley khẳng định.

Ông Thomas Dooley, HLV trưởng ĐT Philippines.

Về chiến thắng của các học trò, ông Dooley cho rằng, tỷ số của trận đấu này đã tạo cho ĐT Philippines một nền tảng vững chắc cho các trận đấu tiếp theo.

“Như tôi đã nói, trận đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất. Chiến thắng này đã tạo đà cho Philippines ở các trận sau. Tất nhiên, chúng tôi vẫn cần phải cố gắng hơn nữa khi còn gặp chủ nhà Việt Nam và một đội mạnh khác là Indonesia”, ông Dooley cho hay.

Ngoài ra, nhà cầm quân này còn tiết lộ rằng, ông đã không cho sân đội hình mạnh nhất. Lý giải điều này, ông cho biết không phải mình “giấu bài”, mà chỉ đơn thuần là đã lựa chọn những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất.

“Trận đấu tới với Indonesia, tôi sẽ cố gắng ra quân với dàn cầu thủ mạnh nhất”, HLV này khẳng định.

Linh Phan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục