Hingis mới của làng banh nỉ

12:21 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - 17 tuổi, lần đầu tiên tiến vào tứ kết một giải Grand Slam, Belinda Bencic đang tiến từng bước trên con đường trở thành một nữ hoàng banh nỉ trong tương lai.

Kể từ sau thời của Martina Hingis, quần vợt Thụy Sỹ chẳng có lấy nổi một cái tên sáng giá tại các sân chơi lớn. Hy vọng lớn nhất và cũng là niềm tự hào lớn nhất của đất nước Âu Châu này có chăng là Roger Federer ở nội dung đơn nam, người vẫn đang chơi thứ tennis đỉnh cao và chưa hề có dấu hiệu mệt mỏi.

Người hâm mộ Thụy Sỹ có lẽ cũng đã trải qua một thời gian dài thấy "tủi thân" khi nhìn sang các cường quốc khác. Canada sở hữu một Eugenie Bouchard tài năng với 3 lần liên tiếp vào bán kết Grand Slam, Vương Quốc Anh có Laura Robson từng được bầu chọn là "Gương mặt mới" của làng banh nỉ, Mỹ có Sloanne Stephens từng gây chấn động khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena... Bức tranh chung của quần vợt thế giới thay đổi liên tục, nhưng đáng buồn là Thụy Sỹ vẫn chưa tạo được dấu ấn nào lớn cho tới khi Belinda Becic xuất hiện.

Thật ra, cái tên Bencic đã nổi "ngầm" từ hồi Australian Open đầu năm nay, khi cô thắng một mạch 3 trận liên tiếp để bước vào cuộc chiến lớn đầu tiên với nhà đương kim vô địch Li Na. Dù gục ngã trước đàn chị Trung Quốc nhưng Bencic vẫn nhận được rất nhiều lời khen sau khi giải đấu khép lại, đặc biệt là từ chình người đánh bại cô.

"Bencic chơi như thể cô ấy là Hingis vậy, một thứ tennis cân bằng đến độ hoàn hảo. Đối diện với một tay vợt trẻ như vậy không bao giờ là chuyện dễ dàng", Li Na nhận định về đàn em.

Bencic (phải) được xem là truyền nhân của Hingis.

Trước khi đến với Australian Open, Bencic từng thống trị ở cả giải trẻ Roland Garros và Wimbledon, đồng thời là một trong số những tay vợt trẻ hay nhất trong 2 thập kỷ trở lại đây. Bà Melanie Molitor - (mẹ của Hingis) từng có thời gian dài huấn luyện Bencic cho hay: "Bencic là tay vợt trẻ rất tài năng và cô bé đã chứng minh điều đó. Cô bé có căn bản, có quyết tâm và tôi tin là Bencic đang đi đúng hướng".

Tại US Open vừa qua, Bencic đã để lại một chiến công cực lớn khi lần đầu tiên vào tứ kết. Trên hành trình "mầu nhiệm" đó, cô đánh bại cả Angelique Kerber - tay vợt chơi tay trái cực kỳ khó chịu, và Jelena Jankovic - người không thiếu kinh nghiệm tại các giải Grand Slam.

Trong khi nhiều tay vợt trẻ hiện nay hướng theo lối chơi thiên về sức mạnh, thì Bencic là một trong số ít những tay vợt sở hữu cả sức mạnh lẫn chiến thuật. "Tôi luôn suy nghĩ ở mọi tình huống bóng trên sân nhằm tìm ra phương án tốt nhất".

Video Bencic đánh bại Jankovic ở US Open:

Ở Bencic, người ta thấy nhiều điểm tương đồng với Hingis, không chỉ là việc họ cùng chung quốc tịch Thụy Sỹ. Đó là sự giống nhau đến kỳ lạ ở những cú thuận uy lực, khả năng mở các góc đánh đầy táo bạo và luôn muốn kết thúc sớm các tình huống bóng nhằm không cho đối thủ cơ hội phản kháng.

Còn rất trẻ và con đường tiến lên chuyên nghiệp chắc chắn còn lắm chông gai, nhưng với những gì đã thể hiện Bencic xứng đáng được đưa vào danh sách những ngôi sao có thể thống trị làng banh nỉ trong tương lai.

"Tôi luôn nỗ lực và cố gắng từng ngày để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi sẽ không tự tạo áp lực bằng việc đặt ra bất cứ mục tiêu nào lớn, và cũng sẽ chẳng so sánh mình với bất kỳ ai khác ngoài bản thân". Tay vợt trẻ nhất trong top 100 thế giới cho biết thêm.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục