Hé lộ tuyệt chiêu duy trì sức sáng tạo của Pháp ở World Cup

15:05 Thứ năm 05/07/2018

TinTheThao.com.vnDuy trì sự sáng tạo không chỉ là việc tập luyện theo các bài đánh sáng tạo, mà còn nhiều phương diện khác trong nội bộ tuyển Pháp chúng ta không biết đến.

Thủ môn Alphonse Areola được mang đến Nga không phải để bắt chính. Mà góp phần vào nhiệm vụ duy trì sự sáng tạo trong nội bộ đội tuyển. Areola bất bại trong trò ném bóng rổ di dộng. Đây là trò mà bạn sẽ phải ném bóng vào rổ, nhưng cột rổ sẽ di chuyển qua lại để làm khó người chơi. Kỷ lục Areola thường đạt được dao động quanh 160 điểm.

 - Bóng Đá

 Có nhiều cách giải trí trong nội bộ tuyển Pháp.

Do đó, anh luôn khiến 2 tín đồ NBA trong đội là Paul Pogba và Griezmann phải cực khổ mỗi khi đối đầu với mình. Chính điều đó, tạo nên tiếng cười và hoạt động giải trí lành mạnh trong khuôn viên tập luyện.

Chưa hết, còn chuyện chơi game. Griezmann vô cùng bá đạo trong trò Football Manager. Những tín đồ của trò này luôn tụ họp tại phòng ngủ của Pogba: Matuidi chọn Liverpool, và đã đưa The Kops đến trận chung kết Champions League; Dembele thì cầm Arsenal và giành được cú ăn 3 quốc nội sau khi mua Julian Brandt - cầu thủ theo Dembele là đáng đồng tiền bát gạo với giá 85 triệu euro; trong khi đó, Griezmann lại chọn Villarreal, chứ không phải Atletico Madrid.

Bên cạnh việc cung cấp sức sáng tạo cho hàng tiền vệ Pháp, Pogba còn có hai vai trò quan trọng khác trong đội, và chúng chẳng liên quan gì đến bóng đá cả.

 - Bóng Đá

 Pogba là cây hài nhân dân. 

Thứ nhất là cung cấp thợ cắt tóc. Thợ cắt tóc cá nhân của anh - Ahmed Alsanawi đã bay từ London sang Moscow 3 lần kể từ khi World Cup bắt đầu. Alsanawi đến lần gần đây nhất vào thứ Năm; Mbappe, Sidibe, Mendy và Kimpembe dần trở thành những khách ruột của Alsanawi.

Thứ hai là trở thành DJ chính của đội. Dù là rap của Pháp, hip hop Mỹ, latin trap, reggae... kiểu nào Pogba đều nhại lại được. Điều này khiến phòng thay đồ của Pháp hiếm khi trầm lắng.

Thế còn những cầu thủ thuộc thế hệ 8x trở về trước thì sao. Họ không thích trò chơi điện tử hay âm nhạc, nhưng tất nhiên họ cũng có cách để tự thoát khỏi sức ép World Cup.

Đội trưởng và thủ môn số một - Hugo Lloris, là một gã cổ điển: Anh rất thích chơi trò giải ô chữ trên điện thoại - giống Olivier Giroud, và cực giỏi khi chơi trò bi sắt. Một lần nữa, giống Giroud.

Thế còn HLV Didier Deschamps. Ông không có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng nếu có, ông thích đọc cuốn sách nổi tiếng của Tal Ben-Shaham có tựa Choose the life you want (Chọn lấy cuộc sống bạn mong muốn). Thực tế, Didier Deschamps đã tặng cuốn đó cho tất cả cầu thủ trong đội tuyển.

 - Bóng Đá

 Deschamps cũng có thú vui riêng.

Chả có mấy ai đọc hết sách mà Deschamps đưa cho. Nhìn chung, cả đội đều thích xem phim và những chương trình truyền hình. Black Panther cho Rami, La Casa de Papel và El Chapo là 2 series phim trên Netflix mà Kimpembe cực yêu thích. Lucas Hernandez - một trong những cầu thủ hiền nhất đội lại thích xem phim đánh đấm của người Vikings.

Một vài cầu thủ cũng rất thích chơi bài. Hernandez, Thauvin, Lemar, Fekir và Kante hay chơi Uno. Perudo - trò chơi phổ biến ở Nam Mỹ, cũng rất được ưa chuộng.

Những chi tiết nhỏ làm nên thành công to, và cái cách nội bộ Pháp được tổ chức giải trí lành mạnh như vậy khiến sức sáng tạo của họ khó bị suy giảm. Điều thực sẽ mang đến vấn đề cho hàng thủ các đội bóng còn lại ở World Cup.

Ngọc Thiện | 14:11 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục