Hậu Barca & Real: Sự “Ganh đua” trên từng Centimet!

08:23 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc chiến giữa Barcelona và Real Madrid không hẳn chỉ ở những danh hiệu, mà đó còn là hình ảnh, danh hiệu từng cá nhân cho đến thị trường chuyển nhượng… Và hơn nữa là cuộc chiến căng thẳng trên chiếc ghế lãnh đạo đội bóng.

Cuộc tranh đua quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng

Barca gọi và Real trả lời, câu nói vẫn thường thấy ở hai đội bóng hàng đầu Tây ban Nha và thế giới này. Vấn đề đó không chỉ là thành tích trên sân cỏ mà ngay cả trên thị trường chuyển nhượng.

Nếu ở quá khứ, Figo đã rời Barca để đến với Real, một cuộc chuyển nhượng khiến huyền thoại người Bồ trở thành “kẻ phản bội” lịch sử của đội bóng sứ Catalunya. Kể từ đó thì cứ qua mỗi kì chuyển nhượng, những căng thẳng, những hiềm khích và ganh đua luôn được tái hiện ở hai đội bóng được coi là vĩ đại nhất hành tinh này.

 Vụ chuyển nhượng làm rung chuyển NHM đội chủ sân Nou Camp. Ảnh: Internet.

Mới nhất là ở cuộc chuyển nhượng ở mùa hè trước, sau khi để Neymar tuột vào tay Barca, Real đã tìm đủ mọi cách để mang về một cầu thủ xứng tầm với ngôi sao mà Barcelona mới chiêu mộ. Cuối cùng, Real Madrid đã thành công khi mang Gareth Bale về với đội chủ sân Bernabeu, cầu thủ đã chứng minh được tài năng thiên bẩm của mình trong màu áo Tottenham Hotspur.

Điều đáng nói là cái giá mà Real đã phải bỏ ra là 100 triệu euro để chiêu mộ Bale. Và giả sử nếu Barca không chiêu mộ thành công Neymar thì liệu ông trùm nhà trắng Perez có bỏ ra cái giá khủng như vậy để chiêu mộ Bale? Không hẳn, bởi vì ai cũng biết Bale xuất sắc nhưng đẳng cấp của anh chưa thể sánh với CR7. Đó không hẳn xuất phát từ chuyên môn, Real theo đuổi Bale từ lâu nhưng phải tới khi Neymar kí hợp đồng với kình địch thì Real mới thay đổi thái độ là quyết tâm bằng mọi giá.

Đó là kết quả của sự ganh đua ở những ông chủ đội bóng, Sandro Rosell và Florentino Perez. Ai cũng biết để ngồi vào chiếc ghế lãnh đạo của những đội bóng suất sắc nhất thế giới thì tiên quyết phải có sự hào phóng, mát tay trên thị trường chuyển nhượng thì chiếc ghế mới được giữ vững. Và hơn thế nữa đó chính là hình ảnh của những con người sứ Catalunya và thủ đô thành Madrid, họ cảm thấy tự ái khi đội bóng con cưng của mình thất thế, dù đó chỉ là thị trường chuyển nhượng.

Cuộc chiến cho từng danh hiệu cá nhân

 Và đây sẽ là cuộc chiến trong tương lai không xa… Ảnh: Internet

Lionel Messi sắp được tái suất sau một thời gian khá dài làm bạn với chấn thương. Và La Liga sẽ tiếp tục cuộc đua cũ đã bị gián đoạn. Đó chính là cuộc đua cho những danh hiệu cá nhân giữa hai con người thiên tài của nền bóng hiện đại, đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Rất có thể sau hai hoặc ba năm nữa, khi mà những M10 hay CR7 không còn duy trì được phong độ đỉnh cao thì cuộc đua ấy sẽ kết thúc? Điều đó sẽ rất khó xảy ra giữa hai đội bóng kình địch truyền kiếp này. Và ngay ở hiện tại thì cuộc đua cá nhân giữa Neymar – Bale đã dần có sức nóng, khi mà những đàn anh xuất sắc luống tuổi thì có lẽ cũng là lúc mà chúng ta được chứng kiến một cặp tương phùng địch thủ khác. Đó tiếp tục sẽ là cuộc đua cho những người xuất sắc nhất, nó sẽ mang tên Neymar hay Gareth Bale, chỉ có thời gian mới trả lời được nhưng cuộc đua truyền kiếp giữa Barcelona và Real Madrid, đơn giản là nó không thể kết thúc!

(Bạn đọc: Trác Lực Rin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục