Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam: Nơi an toàn nhất là nơi… nguy hiểm nhất

11:10 Chủ nhật 25/11/2012

Thất vọng hẳn là cảm giác của rất nhiều người sau khi chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước ĐT Myanmar trong trận ra quân tại AFF Cup 2012, và điều này được thể hiện rất rõ qua cách cổ động của 2 nhóm CĐV Việt Nam và Myanmar trên sân Rajamangala tối qua

Trong khi các CĐV Việt Nam hầu hết đều ngồi ở khán đài B và mang theo lá quốc kỳ rất lớn để cổ vũ cho các tuyển thủ Việt Nam, thì CĐV Myanmar lại chia thành 2 nhóm ngồi ở 2 khán đài A, B. Họ không có trống cũng chẳng có đại kỳ như CĐV Việt Nam, mà chỉ có những lá cờ nhỏ vẫy trên tay. Tuy nhiên, 2 bên chỉ tỏ ra ngang ngửa nhau ở hiệp một, sau khi ĐT Việt Nam ghi bàn dẫn trước, nhưng sang hiệp 2 thì ưu thế trên khán đài gần như đã hoàn toàn thuộc về các CĐV Myanmar, vì ở dưới sân ĐT Myanmar đã chơi rất tốt, buộc ĐT Việt Nam thi đấu vô cùng chật vật và bế tắc.

Minh Đức (giữa) ăn mừng trận hòa khó nhọc cùng các đồng đội. Ảnh: V.S.I

Trong số những cái tên gây thất vọng của ĐT Việt Nam ở trận đấu hôm qua, đội trưởng Minh Đức hẳn phải là người đứng đầu danh sách, và trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn dù đã cố gắng không đưa ra lời phê bình với bất cứ cá nhân nào bên phía ĐT Việt Nam, nhưng ông Tuấn cũng phải thừa nhận Minh Đức đã chơi rất không tốt và mắc phải những sai sót không đáng có.

Trả lời riêng báo chí Việt Nam bên lề buổi họp báo, ông Tuấn có nói thêm rằng: “ĐT Việt Nam thắng hay thua thì cũng đều là trách nhiệm và công lao của cả tập thể, hay nói cách khác là chúng tôi thua cùng nhau và thắng cùng nhau”, nhưng không khó để nhận thấy ông Tuấn đã thất vọng đến cỡ nào vì màn trình diễn của Minh Đức, cái tên tưởng như sẽ là địa chỉ đỏ của ĐT Việt Nam về mức độ tin cậy và an toàn, nhưng trên thực tế lại không được như vậy.

Không chỉ gây thất vọng cho CĐV Việt Nam, màn trình diễn của ĐT Việt Nam còn không thuyết phục được các phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp tại Bangkok, và có người đã hỏi thẳng HLV Hoàng Anh Tuấn rằng đá như thế và có được kết quả như thế ở trận ra quân thì liệu ĐT Việt Nam còn bao nhiêu hy vọng với mục tiêu lọt vào chung kết. Bởi thế nên khi ông Tuấn cho rằng vì trời mưa nên ĐT Việt Nam chơi không tốt thì các phóng viên nước ngoài đã phản đối, bởi cả 2 đội bóng đều bị ảnh hưởng chứ chẳng riêng gì ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó việc ông Tuấn nói rằng ưu điểm của ĐT Việt Nam là thể lực tốt cũng khiến nhiều người phải thắc mắc, bởi chỉ bằng mắt thường cũng nhận thấy các cầu thủ ĐT Myanmar tỏ ra lấn lướt hơn hẳn so với các tuyển thủ Việt Nam về khả năng tranh chấp cũng như sức rướn. Trong rất nhiều tình huống chỉ có một tiền đạo Kyi Lin của ĐT Myanmar giữa 3, 4 hậu vệ ĐT Việt Nam, nhưng cuối cùng khung thành thủ môn Hồng Sơn vẫn bị chao đảo.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài El Haddad Andre vang lên, chúng tôi nhận thấy các CĐV Việt Nam rời khỏi sân thật nhanh chóng và lặng lẽ. Có thể nạn tắc đường của Bangkok trong giờ cao điểm đã khiến mọi người phải ra về thật nhanh để tránh kẹt xe, nhưng cũng có thể màn trình diễn của ĐT Việt Nam làm họ cảm thấy không nên nán lại ở sân Rajamangala lâu hơn nữa. Rõ ràng trước một đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng đấu như ĐT Myanmar mà chúng ta còn chơi chệch choạc và kém thuyết phục như thế thì chặng đường phía trước sẽ còn chông gai đến chừng nào?

Cũng may là rất lâu rồi CĐV Việt Nam ở Bangkok mới có dịp trực tiếp được theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu, nên họ vẫn sẵn sàng tới sân thêm 2 trận nữa để cổ vũ cho ĐT Việt Nam, nhưng không biết liệu niềm tin và hy vọng của họ có được đền đáp xứng đáng, khi đối thủ ở 2 trận sắp tới hứa hẹn sẽ còn xương xẩu hơn rất nhiều so với ĐT Myanmar.
Nhật Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục