Golf: 15 sự kiện đáng nhớ nhất 2012

13:40 Thứ sáu 21/12/2012

Phil Mickelson đã có thời là kình địch trứ danh của Tiger Woods.

11. Phil Mickelson chạm mốc 40 chiến thắng tại PGA Tour

Mickelson đã đi từ hố sâu cách biệt 6 gậy với người dẫn đầu sau vòng 3 nhưng đã dẫn ngược lại 2 gậy sau khi kết thúc vòng 4 để nâng cao chiếc cup vô địch giải AT&T Pro-Am lần thứ 4 trong sự nghiệp. Vòng cuối càng trở nên đáng nhớ hơn bởi Tiger Woods là một trong những người đầu tiên bắt tay chúc mừng ông trên green đường 18. Mickelson kết thúc với điểm -8 ở vòng cuối, ít hơn Woods 11 gậy. Ông đã luôn đạt điểm tốt hơn Woods trong 5 lần gần nhất hai người chơi chung ở vòng cuối.

Woods ngấp ngé ngôi vị đầu bảng ở đường 6 sau khi Charlie Wi tuột lại sau 54 hố dẫn đầu liên tiếp. Nhưng bi kịch diễn ra khi anh chỉ ghi được 1 cú birdie mà lại có đến 3 bogey liên tiếp, cộng thêm 3 cú gạt từ khoảng cách 18 feet ở đường thứ 7, par 3. Bi kịch càng trở nên tồi tệ khi Woods một lần nữa mất đến 3 gậy gạt trên green đường 18 để cuối cùng nhận điểm +3. Với chiến thắng này, Mickelson trở thành tay golf thứ 9 trong lịch sử PGA Tour giành được 40 danh hiệu vô địch PGA.

12. Cú gạt “lịch sử” của Martin Kaymer tại Ryder Cup

Kaymer chỉ được ra sân một lần vào ngày chiều thứ Sáu trong trận đánh cặp với Justin Rose và để thua cặp Kuchar – D. Johnson. Không được đánh giá cao nên thật dễ hiểu khi Kaymer (cái tên gây tranh cãi trong danh sách tham dự Ryder Cup 2012 do đội trưởng Jose Maria Olazabal lựa chọn) không được ra sân ngày thứ Bảy và xếp đánh trận áp chót ở ngày Chủ nhật, trận đấu với mục đích với vát điểm hòa khi đối thủ của anh là tay golf quá nhiều kinh nghiệm đối kháng, S. Stricker.

Kaymer "chốt hạ" cho chiến thắng cho ĐT châu Âu

Tuy nhiên, với lợi thế tinh thần khi tuyển Châu Âu thắng liên tiếp năm trận đầu tiên và giằng co ở năm trận tiếp theo (Paul Lawrie tỏa sáng rực rỡ), Kaymer đã tìm lại hình ảnh của nhà vô địch PGA Championship 2010 trước một Stricker mệt mỏi sau ba trận đánh cặp toàn thua. Bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý, Kaymer liên tiếp ghi điểm, đáng nhớ là cú gạt chốt hạ ở đường 18 và giành chiến thắng đem lại một điểm quý giá đảm bảo chiến thắng chung cuộc cho tuyển châu Âu.

13. Keegan Bradley – Tân binh hay nhất Ryder Cup

Dù đội tuyển Mỹ đã thất bại nhưng rõ ràng, với riêng cá nhân Keegan Bradley, anh đã có một giải đấu tạo ấn tượng mạnh. Bradley thi đấu không hề rụt rè và thậm chí còn ghi điểm nhiều hơn cựu vương Tiger Woods. Ở ngày đầu, Keegan Bradley từng kết hợp tuyệt vời với Phil Mickelson. Nếu chiến thắng trong buổi sáng trước cặp Luke Donald – Sergio Garcia là bất ngờ với tỉ số đậm đà: 4 và 3 thì không ai nhận định như vậy sau khi cặp đôi này hạ tiếp McIlroy – McDowell. Nếu đội trưởng Davis Love III tỉnh táo hơn trong việc chọn người cho các buổi đấu, cụ thể là tiếp tục để Keegan Bradley - Phil Mickelson ra sân ngày thứ 7, tuyển Mỹ đã không bị thua chung cuộc đau đớn.

14. ĐT Ryder Cup châu Âu đã làm nên “điều thần kỳ”

Trước khi bước vào vòng cuối, ti số giữa hai đội là 10:6, nghiêng về phía chủ nhà. Nghĩa là tuyển Mỹ chỉ cần 4,5 điểm hay rõ hơn là thắng bốn, hòa một trong mười hai cặp thi đấu đối kháng. Trong khi đó, muốn giữ lại cúp, tuyển châu Âu phải thắng tối thiểu tám trong mười hai trận diễn ra vào ngày Chủ Nhật trên sân Medinah. Ở ngày thi đấu đầu tiên, tuyển châu Âu đã bị dẫn trước với tỉ số 3:5 và bị gia tăng khoảng cách lên 6:10, cơ hội bảo vệ danh hiệu của họ gần như tắt và tuyển Mỹ đã chạm một tay vào cúp.

Thế nhưng kịch bản không tưởng đã xảy ra. Tuyển châu Âu ghi liền năm điểm ở năm trận đầu tiên và hạ gục những người chơi từng đem lại sức mạnh cho tuyển Mỹ ở hai ngày đầu. Ở bảy đường còn lại, mỗi đội thắng ba đường và hòa trận cuối giữa Tiger Woods với đối thủ dưới tầm Francesco Molinari. Đội châu Âu không những gỡ lại bốn điểm cách biệt của hai ngày trước mà còn vượt qua tuyển Mỹmột điểm để bảo vệ danh hiệu một cách xứng đáng.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice

15. Club golf quốc gia Augusta của Mỹ lần đầu tiên có hội viên nữ

CLB có trụ sở tại Georgia – một trong những CLB nổi tiếng, danh giá và uy tín nhất thế giới, đã mời cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, chuyên gia tài chính Darla Moore làm thành viên đầy đủ và nhận được lời đồng ý của hai người phụ nữ. Chủ tịch CLB Augusta National, Billy Payne, miêu tả đây là một dịp vui vẻ, đồng thời là “thời điểm quan trọng và tích cực” đối với CLB. Các bà Rice và Moore sẽ được tham đầy đủ mọi hoạt động cũng như tới mọi khu vực của sân golf giống như các hội viên nam khác.

Augusta từng đối diện với sự chỉ trích trong nhiều năm liền vì chính sách chỉ có thành viên nam giới vốn tồn tại trong suốt 80 năm lịch sử tồn tại của CLB. Năm 2002, vấn đề này được bà Martha Burk, cựu Chủ tịch Ủy ban quốc gia Các tổ chức dành cho nữ giới, đặt ra và hối thúc CLB cho phép phụ nữ tham gia.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục