Góc nhìn: Sức hút của hoàng gia

01:00 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những năm trở lại đây, có nhiều ông chủ giàu có đầu tư vào bóng đá. Những Man City, PSG hay AS Monaco là điển hình. Họ dùng tiền để thu hút và kéo về những cầu thủ chất lượng. Nhưng cái những đội bóng này còn thiếu là bề dày truyền thống. Và nếu nói về cả tiền bạc lẫn truyền thống, có lẽ Real Madrid là đội bóng số 1.

Real có nhiều tiền không? Họ rất nhiều là đằng khác. Những năm gần đây, Real đều đạt mức doanh thu kỉ lục hơn 500 triệu Euro. Họ là đội bóng đứng đầu thế giới về khoản kiếm tiền. Trước đây người ta thường nhắc tới Man United như là một CLB giá trị nhất thế giới. Nhưng hiện tại, giá trị của MU phải xếp sau Real.

Còn truyền thống? Khỏi phải nói về khoản này khi Real là chuyên gia sưu tập những danh hiệu. Họ vô địch La Liga nhiều lần nhất TBN, đứng trên bục vinh quang của Châu Âu 10 lần. Không một đội bóng nào làm bá chủ ở Châu Âu nhiều lần như Real Madrid.

Với những CLB dùng tiền để thu hút cầu thủ, ắt hẳn những cầu thủ đó chuyển đến vì tiền. Đó là điều không ai tranh cãi. Và một khi có nơi nào trả tiền nhiều hơn, họ sẵn sàng dứt áo ra đi.

Những CLB có thành tích quá khứ hào hùng, nhưng lại không thể chi đậm để mang về những cầu thủ. Barca mùa này bỏ tới 75 triệu Euro cho Suarez, nhưng hãy nhìn những mục tiêu trước đây mà họ không dám chi đậm, để rồi vào tay đội bóng lắm tiền. Barca muốn mua Thiago Silva, Marquinhos, David Luiz. Nhưng tất cả đều đến PSG vì đơn giản PSG dám bạo chi.

Với Real Madrid, họ có dư thừa cả tiền bạc lẫn truyền thống đội bóng. Perez nếu muốn mua cầu thủ nào, tiền chưa bao giờ là vấn đề với ông. Ông sẵn sàng phá giá, thiết lập kỉ lục chuyển nhượng bất cứ lúc nào. Hơn nữa, với truyền thống và tham vọng của mình, Real là điểm đến khó cưỡng lại đối với một cầu thủ.

Thử hỏi có mấy người đủ sức cưỡng lại một môi trường sẵn sàng trả lương cao cho họ, năm này qua năm khác cạnh tranh những danh hiệu lớn nhỏ, sát cánh cùng những cầu thủ hàng đầu thế giới? Rất ít, rất ít cầu thủ cưỡng lại nếu như Real bày tỏ nguyện vọng có họ.

Luis Figo, Zidane đến với dải thiên hà của thế hệ trước. Rồi đến Ronaldo cũng đòi rời MU để đến với Real. Hay Bale sẵn sàng bị Totenham phạt để đòi được ra đi. Modric cũng bỏ tập, phản đối ban lãnh đạo vì không cho anh chuyển tới Real…

Một năm trước, AS Monaco bỏ số tiền được coi là khá lớn đối với James Rodriguez 45 triệu Euro. Nhưng gã nhà giàu mới nổi Ligue 1 đã phải để cầu thủ này ra đi, với một số tiền lớn hơn rất nhiều: 80 triệu Euro. Real Madrid chính là đội bóng dám chi số tiền khủng như vậy trong thương vụ này.

Không chỉ là các cầu thủ, các HLV cũng rất muốn được làm việc tại “nhà trắng”. PSG từng muốn cho Ancelotti hưởng mức lương cao nhằm để ông gắn bó thêm với đội bóng nước Pháp. Nhưng cuối cùng, Ancelotti đã rời PSG, đến với Madrid đầy hoa lệ. Vẫn là đi theo tiếng gọi không thể từ chối của Real Madrid.

Real Madrid, họ luôn thu hút được những cầu thủ, HLV hàng đầu thế giới. Không chỉ bởi vì họ sẵn sàng phá giá chuyển nhượng, trả lương cao, mà là vì sức hút không thể cưỡng lại của một đội bóng hoàng tộc.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục