Góc nhìn: Man City còn không sợ Barca

18:18 Thứ tư 17/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa lách qua được khe cửa hẹp ở vòng bảng thì Man City lại đụng phải “gã khổng lồ” Barcelona ở vòng knock-out Champions League. Lẽ đó, nhiều ý kiến cho rằng “Man xanh” quá đen ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, nhưng một khi cuộc chơi chưa diễn ra thì khó nói được điều gì về khả năng đi tiếp của đại diện nước Anh so với Barca.

Man City chưa lớn so với một năm về trước

Năm ngoái, Man City chạm Barca ở vòng 1/8 Champions League, kết quả “thiếu gia” nước Anh bị bại trong cả hai lượt trận đi và về. Chiến thắng của Barca trước Man City được xem như là sự khác biệt ở đẳng cấp của một ông lớn và kẻ mới học việc ở sân chơi Champions League.

Và nếu nhìn lại những gì Man City trình diễn chật vật ở vòng bảng Champions League năm nay có thể dễ dàng nhận thấy đội này vẫn chưa lớn hơn so với mùa bóng năm ngoái. Nhà đương kim vô địch Premier League không thắng nổi đội bóng bị xem là kẻ lót đường - CSKA Moscow, và phải đấu sống chết với AS Roma ở vòng đấu cuối cùng mới đi tiếp, thậm chí nếu Bayern Munich buông trước đại diện nước Nga thì Man xanh phải ngậm ngùi xuống đá Europa League.

…nhưng không sợ Barca

Có thể Man City không thi đấu ấn tượng như những gì họ đã làm được ở vòng bảng Champions League mùa trước. Tuy nhiên, không thể phủ nhận “Man xanh” là một đội bóng có lực lượng hung hậu và đủ sức đá bại bất kì đối thủ nào nếu như họ phát huy được toàn bộ sức mạnh. Và chắc chắn là tinh thần của các cầu thủ Man City sẽ lên rất cao sau khi giành vé đi tiếp một cách ngoạn ngục.

Ngược lại, Barca bây giờ cũng đã qua thời hoàng kim. Nếu nhìn vào những gì Real Madrid, Atletico Madrid và một số đội bóng khác hạ Barca thì có thể nhận ra điều ấy. Và dù cho Barca có bộ ba tấn công trứ danh là Messi-Neymar-Suarez, nhưng họ vẫn chưa gắn kết hoàn hảo để tạo nên sự công phá đáng sự như mong đợi. Đó là chưa kể điểm yếu nơi hàng thủ của Barca vẫn chưa được khắc phục. Và trên hết, HLV Luis Enrique không phải là một chiến lược gia giỏi về việc xoay sở thế trận nếu như Barca lâm vào cảnh bế tắc.

Lẽ ấy, đặt lên bàn cân thì Man City không hề kém cạnh Barca trong cuộc giành vé vào tứ kết. Nếu Man City thể hiện được sự quyết tâm như ở hai trận đấu cuối cùng gặp Bayern Munich và AS Roma thì họ không có lý do gì để sợ Barca. Và đừng quên rằng, khát vọng của kẻ bại binh muốn phục hận sẽ là liều thuốc tinh thần vô giá giúp Man City đủ dũng khí để chiến đấu tới cùng với Barca thay vì cam phận như mùa bóng năm ngoái.

Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục