Góc Man United: Chức vô địch của sự lãng phí

20:26 Thứ hai 23/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chức vô địch FA Cup có thể là cứu cánh cho một mùa giải đáng tủi hổ của Manchester United, cũng là lời an ủi cho sự ra đi của Louis van Gaal. Nhưng so với cái giá 250 triệu bảng họ bỏ ra ở mùa giải này thì điều đó chẳng thấm tháp là bao. Những lời tự cao của HLV người Hà Lan suy cho cùng cũng chỉ là sự ngụy biện sau những kết quả đáng buồn trong nhiệm kì của mình ở Old Trafford.

Van Gaal ra đi để M.U chấm dứt sự lãng phí. Ảnh: Internet.

Trong hai năm Louis Van Gaal dẫn dắt M.U, sự tiến bộ của “Quỷ đỏ” gần như là bằng không. Họ liên tục khiến các CĐV phát chán đến phát hờn bởi lối đá cầu toàn và thực dụng. Thống kê cho thấy, số đường chuyền về và chuyền ngang của các cầu thủ áo đỏ mùa giải này còn cao hơn nhiều so với Arsenal, Man City hay Chelsea. Ngoại trừ David De Gea, những vị trí còn lại của M.U gần như không thể duy trì được sự ổn định xuyên suốt mùa giải.

Mỗi chiến thắng của họ là sự chắt chiu những cơ hội ít ỏi và trông chờ vào sự toả sáng của một người hùng bất kì. Việc có thể kết thúc Premier League ở vị trí thứ năm xem ra là một bất ngờ với các học trò của Van Gaal. Thậm chí, trận chung kết với Crystal Palace cũng là một may mắn của M.U. Họ chỉ giành chiến thắng cuối cùng bằng hiệp phụ và đánh đổi bằng 2 chiếc thẻ vàng của Smalling. Những thành tích mà “Quỷ đỏ” có được ở mùa giải này thực chất lại nhờ vào may mắn là chính.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, M.U là một đại gia nổi tiếng với triết lí bóng đá tấn công làm mê hoặc hàng triệu con tim. Thế nhưng, từ David Moyes cho đến Louis Van Gaal, chất riêng ấy gần như mai một dần và chỉ còn lại sự mơ hồ, bất ổn trong lối chơi. Và họ cũng đánh mất đi phong thái đại gia của mình. Đã thế, Van Gaal lại vô cùng bảo thủ. Bất chấp sự la ó của dư luận, ông vẫn khăng khăng trung thành với những tính toán của mình. Vậy nên, M.U càng thất bại, niềm tin của mọi người đối với Van Gaal cũng càng cạn dần.

Một “Quỷ đỏ” luôn muốn chinh phục mọi danh hiệu trong nước lẫn châu Âu giờ lại có thể hài lòng chỉ với một chiếc cúp FA hay sao? Đó chỉ là suy nghĩ phiến diện của Van Gaal.

Có thể khẳng định rằng Louis van Gaal đã thất bại ở Manchester United. Ảnh: Internet.

Họ đã bỏ ra đến 250 triệu bảng, một con số không hề nhỏ để ông mua sắm những bản hợp đồng chất lượng. Nhưng những cái tên mà Van Gaal mang về chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được chứ không thể thoả mãn cơn khát danh hiệu của các CĐV ở Old Trafford. Thậm chí, họ còn để vuột mất chiếc vé dự Champions League. 250 triệu bảng để đổi lấy một đội hình khô khan, chán chường thì liệu có đáng? Thế nên, dù cho có dành được chức vô địch FA Cup thì mùa giải vừa qua cũng đã là một thương vụ thất bại nặng nề của M.U.

Thế nên, sự ra đi của Louis Van Gaal có thể xem là sự giải thoát cho ông lẫn M.U. Bởi nếu ông còn tại vị, “Quỷ đỏ” sẽ còn lãng phí những thứ khác nữa. Chưa biết vị thuyền trưởng mới có thích hợp hay không nhưng ít ra, đó là sự thay đổi kịp thời. “Nhà hát của những giác mơ” cần một làn gió để thoát khỏi những tháng ngày vô hồn của Van Gaal.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:04 23/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục