Góc Chelsea: Đã đến thời của Ruben Loftus-Cheek?

23:54 Thứ hai 11/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần qua, trong trận đấu với Liverpool, tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek đã chơi 59 phút đầy trưởng thành và kỷ luật, bên cạnh người đàn anh John Obi Mikel ở nơi hàng tiền vệ của Chelsea.

Ruben Loftus-Cheek có màn thể hiện ấn tượng trước Liverpool. Ảnh: Internet.

Lần đầu tiên Ruben Loftus-Cheek xuất hiện tại Premier League là trong trận đấu với Man City hồi đầu tháng 2. Khi đó, HLV Jose Mourinho đã tung sao trẻ sinh năm 1996 vào sân với mục đích thay người chiến thuật. Loftus-Cheek thế chỗ Oscar ở phút thứ 93 của trận đấu. Và chỉ khoảng vài chục giây sau đó, trọng tài đã thổi còi mãn cuộc. khép lại trận hòa 1-1 giữa hai đội tại sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên với cá nhân Loftus-Cheek, khoảng thời gian vô cùng ít ỏi đó có lẽ cũng mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bởi tiền vệ 19 tuổi đã có thể tận hưởng không khí bóng đá tại giải đấu cao nhất xứ sở sương. Là niềm mơ ước với biết bao nhiêu người đồng đội cùng trang lứa, đang rất khát khao được đặt chân lên thảm cỏ xanh đầy mê hoặc.

Loftus-Cheek là một trong số những cái tên nổi bật trong thế hệ trẻ đầy tài năng của Chelsea trong những năm gần đây. Sự thành công của các đội trẻ Chelsea đã giúp cho ‘Lữ đoàn xanh’ thành London khiến cả châu Âu phải nể phục. Qua đó thay đổi hình ảnh CLB dưới thời kỳ được sở hữu bởi tỷ phú người Nga, Roman  Abramovich. Trước đó, Chelsea luôn được biết đến là đội bóng nổi tiếng dùng tiền tấn để chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới và Stamford Bridge không phải là miền đất hứa đối với các tài năng trẻ. Thế nhưng thế hệ của Loftus-Cheek đang đứng trước thời khắc viết nên trang sử mới.

Và mới đây, các fan hâm mộ Chelsea đã có dịp chứng kiến sự xuất hiện của Loftus-Cheek một lần nữa tại Premier League và cũng ngay tại thánh địa Stamford Bridge của tân vương mùa giải năm nay trong cuộc chạm trán với Liverpool diễn ra vào buổi tối chủ nhật vừa qua. Nhưng không phải từ băng ghế dự bị ở phút chót nhằm ‘câu giờ’, mà Loftus-Cheek đã được HLV Jose Mourinho điền tên trong đội hình xuất phát của The Blues. Thật sự đó cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên, bởi cũng như nhiều đội bóng vô địch sớm, vài trận đấu còn lại là thời khắc rất thích hợp để các HLV trao cơ hội cho các tài năng trẻ và qua đó trình làng những viên ngọc thô quý giá với làng túc cầu thế giới.

Có mặt trong một trận đại chiến, trước một Liverpool đang vùng vẫy để cứu vớt những tia hy vọng cuối cùng, Ruben Loftus-Cheek đã cho thấy rằng sự thích nghi của mình là tuyệt vời như thế nào. Làn sóng tấn công ào ạt như vũ bão của ‘Quỷ đỏ’ vùng Merseyside nói chung và đặc biệt là Philippe Coutinho nói riêng đã không thể ‘nhấn chìm’ được một cầu thủ non nớt kinh nghiệm như Ruben Loftus-Cheek. Ngược lại, màn trình diễn của Ruben Loftus-Cheek đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Trong đó, cây bút Barney Ronay trên tờ Guardian đánh giá rằng Loftus-Cheek là một mẫu cầu thủ vô cùng thích hợp với vị trí mà người Anh đang tìm kiếm. Đó là người mang dáng dấp của một lá chắn thép nơi hàng tiền vệ, bao quát hệ thống phòng ngự nơi trung tâm, có xu hướng lùi sâu, luôn thể hiện sự điềm tĩnh và sở hữu một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Đặc biệt hơn cả trong một giờ đồng hồ được chơi bóng ở Premier League, tuyển thủ U-21 của Anh đã có được một hiệu suất chuyền bóng cực kỳ xuất sắc. Ruben Loftus-Cheek đã tung ra 36 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 100%. Đối với những cầu thủ trẻ lần đầu tiên được chơi bóng ở một trận đấu chính thức, sẽ có đôi chút sự háo hức, căng thẳng. Và đôi khi sẽ tác động không tốt đến những pha xử lý bóng. Nhưng những dấu hiệu mất bình tĩnh có vẻ như đã không xảy ra với Ruben Loftus-Cheek.

Đối mặt với một cầu thủ đầy nhanh nhẹn, tinh quái và đầy kỹ thuật như Coutinho, sẽ có không ít những cầu thủ phòng ngự phải toát mồ hôi và có thể phải sử dụng những pha 'xấu chơi' để ngăn chặn tiền vệ người Brazil. Tuy nhiên, Ruben Loftus-Cheek đã biết cách để hóa giải sự nguy hiểm đến từ Coutinho. Sao trẻ 19 tuổi đã tung ra 6 pha tắc bóng trong trận đấu, và 5 trong số đó dùng để ngăn chặn Coutinho. Bên cạnh đó, Ruben Loftus-Cheek cũng sở hữu ba pha đánh chặn và một pha phá bóng thành công.

Ruben Loftus-Cheek không tỏ ra lép vế khi phải đối mặt với Coutinho. Ảnh: Internet.

Và quan trọng rằng thi đấu bên cạnh ‘siêu dự bị’ như John Obi Mikel chắc chắn đó chưa phải là người đàn anh tài năng nhất để Loftus-Cheek học hỏi và tiếp tục phát triển. Vì vậy sẽ rất thú vị nếu như trong thời gian tới, Loftus-Cheek được đá cặp với máy quét siêu hạng tại Premier League mùa giải năm nay, Nemanja Matic.

Loftus-Cheek đã cùng với đội trẻ Chelsea vô địch tại FA Cúp vào năm 2012 và 2014, bên cạnh đó là danh hiệu UEFA Youth League mới đây. Sự trưởng thành vượt trội của Loftus-Cheek là lý do mà HLV Mourinho tiết lộ rằng vì sao Chelsea không nhảy vào cuộc đua giành lấy Paul Pogba của Juventus.

Phía trước Chelsea vẫn còn 2 trận đấu cuối cùng với West Brom và Sunderland. Và Loftus-Cheek nhiều khả năng sẽ có thêm cơ hội để tiếp tục gây ấn tượng với ‘người đặc biệt’. Như Mourinho cũng đã khẳng định, mùa giải sau, Ruben Loftus-Cheek sẽ là một trong những cái tên cạnh tranh để được ra sân trong đội hình xuất phát của Chelsea tại Premier League.

Vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của Ruben Loftus-Cheek, nhưng rõ ràng Chelsea đang trong công cuộc tìm kiếm một thủ lĩnh người Anh để thay thế đội trưởng John Terry dẫn dắt đội bóng trong tương lai. Vì vậy, với tiềm năng và lối chơi đỉnh đạc của Ruben Loftus-Cheek, các fan hâm mộ Chelsea có quyền hy vọng một ngày nào đó họ có thể thốt lên rằng: "A! Đây rồi chúng ta đã tìm ra!"

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục