Góc Barcelona: Đã xong một nhiệm vụ?

17:27 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Liệu con đường chinh phục danh hiệu La Liga mùa này của Barcelona sẽ không còn bất cứ một trở ngại nào khác, khi Atletico Madrid đã phần nào gục ngã.

Atletico Madrid đã gục ngã.

Trong cuộc đua đến với ngôi vô địch La Liga mùa này, có lẽ Atletico Madrid là đội bóng duy nhất còn cơ hội để cản bước Barcelona bước lên ngôi vương. Tuy nhiên sau khi kết thúc chuyến làm khách đến Sporting Gijon vào ngày hôm qua tại vòng 30, dường như cơ hội để thầy trò HLV Diego Simeone làm được điều này đã giảm đi rất nhiều.

Cụ thể với việc thể lực đã bị giảm đi đáng kể sau khi trải qua 120 phút kịch chiến với PSV ở vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua, Atletico Madrid đã hành quân đến tại sân El Molinón bằng một đội hình không phải mạnh nhất của mình, để rồi buộc phải nhận lấy thất bại 1-2 chung cuộc bất chấp đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Griezmann.

Với thất bại này, Atletico đã không thể thu hẹp khoảng cách 8 điểm với Barcelona. Nếu như đoàn quân của HLV Luis Enrique có thể giành chiến thắng trước Villarreal vào tối nay, thì khoảng cánh giữa hai đội sẽ được nới rộng lên thành 11 điểm. Đó có thể xem là một khoảng cách bất khả thi để Atletico có thể san bằng, và cũng đồng nghĩa cuộc đua tới chức vô địch năm nay tại La Liga coi như đã kết thúc.

Thực tế viễn cảnh này là hoàn toàn có thể xảy ra, khi 'Tàu ngầm vàng' Villarreal có thể xem là một con mồi yêu thích của Barcelona. Cụ thể theo thống kê cho thấy, trong 13 lần gặp nhau trước đây tại La Liga, Villarreal đã chẳng thể giành lấy một trận thắng trước Gã khổng lờ xứ Catalan, trong đó 5 trận gần nhất Villarreal đều thua.

Bản thân HLV Marcelino Garcia Toral của Villarreal cũng thừa biết rõ sức mạnh của Barcelona là khủng khiếp đến thế nào, khi trong suốt sự nghiệp của mình, ông cũng chưa từng một lần thành công trong việc tìm được cách đánh bại Barcelona, trong đó chỉ kiếm được 2 trận hòa, và 9 trận thua.

Vậy ai sẽ là người ngăn Barcelona.

Người ta vẫn hay nói đùa rằng Barcelona đang khiến bóng đá trở nên nhàm chán hơn, vì chẳng cần xem thì ai cũng biết trước rằng Barcelona sẽ thắng. Có lẽ lần trận đấu với Villarreal sắp tới cũng sẽ chẳng có gì khác biệt, khi phong độ của bộ ba Suarez, Messi và Neymar lúc này đang là quá khủng khiếp.

Một chiến thắng trước 'Tàu ngầm vàng', Barcelona coi như đã hoàn thành xong nhiệm vụ đầu tiên của mình trong mùa giải năm nay tại La Liga, qua đó giúp họ có thêm nhiều thuận lợi hơn trong nhiệm vụ xóa bỏ lời nguyền dành cho các nhà đương kim vô địch tại Champions League đã tồn tại quá lâu trong thời gian qua.

Xú | 17:10 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục