Góc Arsenal: Cởi bỏ gánh nặng, xây đắp niềm tin

16:58 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Aston Villa, Arsenal đã phải nhận rất nhiều ánh mắt hoài nghi của dư luận. Phong độ yếu kém cùng thành tích nghèo nàn trong thời gian gần đây khiến Pháo thủ không tạo được cảm giác an tâm cho người hâm mộ khi hành quân đến Villa Park, sân nhà của đội bóng đang có phong độ tốt nhất nhì Premier League mùa này.

Có thể nói thời gian qua, Arsenal là một trong những đội bóng tên tuổi gây thất vọng nhất ở châu Âu. Tại Premier League, với chỉ một thắng và có 3 trận hòa, Arsenal đã rớt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém Chelsea tới 6 điểm. Còn ở Champions League, Arsenal cũng vừa thua Borussia Dortmund tâm phục khẩu phục với những điểm hạn chế phơi bày lộ liễu. Lối chơi có phần đơn điệu do HLV Arsene Wenger xây dựng cũng là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém hiệu quả và khiến các CĐV hết sức lo lắng.

Arsenal đã giành được một chiến thắng quan trọng. Ảnh Getty

Tuy nhiên trong thời điểm mà Arsenal đang chìm trong vòng xoáy của nỗi thất vọng thì họ lại vùng lên một cách mạnh mẽ. Chiến thắng giành được tại Villa Park có ý nghĩa hết sức to lớn. Sau nhiều ngày sống với không khí ảm đạm thì giờ Pháo thủ thành Luân Đôn đã có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui.

Đã có những dấu hiệu khởi sắc trong chiến thắng tại Villa Park vừa qua. Đầu tiên là việc hàng công bấy lâu nay không được đánh giá cao đã chơi một trận đấu thăng hoa với phong độ rực sáng của Mesut Oezil hay Danny Welbeck. Bên cạnh đó là lối chơi của Arsenal cũng thanh thoát và hiệu quả hơn so với trước đó. Ngoài ra, khả năng kiểm soát bóng của họ tiếp tục được duy trì và phát huy tác dụng. Những lo lắng, áp lực tâm lí đè nặng lên đôi vai của thầy trò Arsene Wenger đã được xóa bỏ.

Và điều quan trọng không kém là 3 điểm vừa giành được có giá trị mang lại niềm tin vô giá cho Arsenal. Giờ đây, họ đã quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng và tiếp tục nuôi hi vọng đua tranh chức vô địch. Trận thắng tại Villa vừa qua là dấu hiệu hết sức rõ ràng cho một giai đoạn mới thành công và là đòn bẩy giúp Arsenal thăng hoa trong thời gian sắp tới mà trước mắt là trận derby Bắc Luân Đôn với Tottenham ở Emirates cuối tuần sau.

Thế nên, dù phía trước thầy trò Arsene Wenger vẫn phải bước qua một chặng đường chông gai và bản thân họ vẫn phải cải thiện nhiều điều nhưng sau chiến thắng đáng khen trước Aston Villa, Arsenal và các gooner hãy cứ vui với thành quả vừa giành được để tự tin hướng đến thành công trong tương lai.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục