Giúp Barca vô địch La Liga, Luis Enrique đi vào lịch sử

15:43 Thứ hai 18/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Luis Enrique trở thành huấn luyện viên thứ 5 sau Josep Samitier, Louis van Gaal, Pep Guardiola và Tito Vilanova vô địch La Liga ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Barcelona.

Enrique có mùa giải thành công cùng Barca. Ảnh internet.

Bàn thắng duy nhất của Lionel Messi vào lưới Atletico Madrid đã giúp Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm một vòng đấu.

Bản thân Luis Enrique cũng vinh dự bước vào ngôi đền huyền thoại của đội bóng xứ Catalunya khi trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử đội bóng có được danh hiệu La Liga ngay trong năm đầu tiên lên nắm quyền.

Tito Vilanova là HLV cuối cùng của Barca có được thành tích trên vào mùa giải 2012/13. Trước đó, những HLV nổi tiếng khác cũng đã vô địch La Liga trong năm đầu tiên là Pep Guardiola (2008/09), Louis van Gaal (1997/98) và Josep Samitier ở tận mùa giải 1944/45.

Đến Barcelona từ Celta Vigo chưa đầy một năm trước, Luis Enrique ngay lập tức tạo được dấu ấn chiến thuật cực kỳ đậm nét. Dù Barca gặp đôi chút khủng hoảng giai đoạn giữa mùa nhưng với khả năng chèo chống tuyệt vời của mình, Enrique đã giúp đội bóng trở lại với phong độ đáng sợ nhất, đặc biệt trong hơn một tháng qua.

Ngoài danh hiệu La Liga, Enrique còn có cơ hội giúp Barcelona đoạt cú ăn ba. Cụ thể Barca có trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Athletic Bilbao vào cuối tháng này trước khi đụng độ Juventus trong trận quyết định cho chức vô địch Champions League.

Có sự trùng hợp đáng kinh ngạc thời Luis Enrique còn là cầu thủ. Số là khi vừa chia tay Real Madrid, Luis Enrique đã có ngay chức vô địch La Liga cùng HLV Louis van Gaal mùa giải 1997/98.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục