Giao hữu CLB: 07h30 ngày 24/05, Chelsea vs Man City: Nào ta cùng “cày”

21:27 Thứ năm 23/05/2013

Cách đây không lâu, HLV đáng kính Alex Ferguson của M.U đã “phũ mồm” chỉ trích BLĐ Chelsea và Man City là những kẻ tham lam, khi vắt kiệt sức lực cầu thủ để kiếm tiền qua chuyến du dấu tại Mỹ sắp tới. Nhưng thực tế là bản thân các triệu phú mặc quần đùi áo số của 2 đội bóng nhà giàu cũng muốn cải thiện thu nhập, thay vì vội vã đi nghỉ Hè để đốt tiền. Hơn nữa, 2 trận giao hữu sắp tới trên sân Busch (St Louis) và Yankee (New York) nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của Chelsea và Man City tại thị trường Mỹ.

Chính vì lẽ đó, cả 2 đội bóng áo xanh nổi tiếng nhất nước Anh đều mang lực lượng gần như đầy đủ tới xứ Cờ hoa. Bên phía Chelsea, chỉ có Terry và Ryan Bertrand ngồi nhà vì chưa bình phục chấn thương. Về phần mình, Man City cũng chỉ thiếu vắng thủ môn số 2 Costel Pantilimon (bận về Romania lo chuyện cưới vợ). Theo quy định trong bản HĐ đã ký kết với đối tác tổ chức trận giao hữu vào sáng mai, cả hai đội sẽ phải tung những ngôi sao sáng nhất vào sân ngay từ đầu. BTC sân Busch tại St.Louis cho biết, chỉ trong vòng 20 phút chiều qua, toàn bộ số vé còn sót lại tại các quầy đã được “vét” sạch. Điều này đồng nghĩa, gần 50 vạn khán giả Mỹ đang háo hức được thưởng ngoạn màn thư hùng giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Anh.

Nhưng sau chuyến bay nửa vòng trái đất rẽ tầng mây, khả năng phục hồi thể lực của các cầu thủ đôi bên vẫn là dấu chấm hỏi. Nói cách khác, khó có thể trông đợi vào một bữa tiệc bàn thắng ở Busch. Tất nhiên, cả hai đều hướng tới một chiến thắng vì danh dự. Man City có chút lợi thế về tâm lý sau khi vượt qua Chelsea ở bán kết FA Cup. Nhưng với chiếc Cúp Europa League vừa giành được, “The Blues” cũng đang rất hưng phấn. Đặc biệt, không có nhiều sự chênh lệch về thực lực giữa 2 đội. Thế nên, một trận hòa xem ra là kịch bản dễ xảy ra nhất ở trận đấu sáng mai.

Dự đoán: 1-1

Biến động tỷ lệ châu Á

Chiều tối ngày 22/05, tỷ lệ cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea đã xuất hiện trên sàn châu Á. Việc nhà cái ra tỷ lệ hòa – được – thua (0:0) cho thấy, đây là cặp đấu cân sức cân tài. Mặc dù vậy, theo những diễn biến mới nhất, các nhà đầu tư tại lục địa đông dân nhất thế giới vẫn dành nhiều thiện cảm hơn cho Chelsea. Vì thế, lượng giao dịch vào cửa “The Blues” có phần nhỉnh hơn so với cửa “Man xanh”. Điều này khiến nhà mạng châu Á vẫn kiềm chế điểm ăn của Chelsea ở mức 0.93 kể từ lúc lên sàn.

Lưu ý đặc biệt

Nhìn vào hàng công khét tiếng của 2 đội, không ít NHM tin tưởng rằng đây sẽ là trận đấu tưng bừng bàn thắng. Nhưng các nhà đầu tư cần lưu ý, ở 8 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 gã nhà giàu, chỉ có 3 trận có bàn thắng trong hiệp 1. Trong bối cảnh vừa trải qua một mùa giải mệt nhoài, cộng thêm sự thay đổi về nhịp sinh học khi thi đấu trên đất Mỹ, không dễ gì để các cầu thủ đôi bên chơi hưng phấn và bùng nổ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vì thế, nhiều khả năng hiệp đấu đầu tiên sẽ có không quá 1 lần “lưới rung”.

Đội hình dự kiến

Man City (4-4-1-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Milner, Barry, Y,Toure, Silva; Tevez; Aguero.

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Lampard, Ake; Oscar, Mata, Torres; Ba.

Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục