Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 (chặng 8): Thứ hạng áo vàng và đồng đội đã an bài

15:22 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 17/5, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự dài 77 km. Ê kíp chủ nhà vẫn tung sức ra kéo tốp đông để đi về đích nhằm bảo vệ thứ hạng trong bảng trong bảng tổng sắp, và tay đua Đỗ Phước Tuấn (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã về đích trước tiên với thành tích 2h01’40” – tốc độ trung bình 37,973 km/h.

Do đường đua hẹp nên đã ảnh hưởng đến tốc độ của đoàn đua, các cuộc tấn công của các tay đua đều không thành công khi ê kíp chủ nhà luôn kéo tốp để bắt lại, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) đã rút thắng trước Nguyễn Hữu Tiến (Trẻ Vĩnh Long) và Nguyễn Hoàng Sang ((Đạm Cà Mau) để giành 5 điểm thưởng tại Sprint khi đi được hơn 20 km.

Áo vàng phong trào Nguyễn Nam Cực tung nước rút để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2. Ảnh: Hải Vân.

Đã có các cuộc tấn công và thoát được khỏi tốp đông của các tay đua phong trào đội Campuchia, 5 Gàu A Luốt-Long Xuyên, Tịnh Biên-AG, Điền-Châu Phú AG, Đạm Cà Mau và các tay đua của các đội trẻ Vĩnh Long, Quân Khu 7, An Giang sau khi qua Sprint nhưng nỗ lực của 20 tay đua đi đầu này đã không thành công khi bị tốp đông bắt lại.

Sau khi tay đua áo vàng phong trào Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) rút thắng trước Trần Đức Tiến (Trẻ Quân Khu 7) tại Sprint 2 và tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long) vượt qua được tốp đông để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 3 thì đoàn đua đã đưa nhau về đích đế để tranh chấp thứ hạng khi không còn các cuộc tách tốp nào thành công.

Tay đua Đỗ Phước Tuấn đã thoát đi khỏi tốp đông để về đích đến thành công và giành chiến thắng chặng, tốp đông về đích sau 2” xếp tiếp theo là Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), Nguyễn Minh Thiện (Trẻ Vĩnh Long) và Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp).

Tay đua Đỗ Phước Tuấn về đích trước tiên thành công. Ảnh: Hải Vân.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tiếp tục dẫn đầu giải cá nhân sau 8 chặng với tổng thời gian 19h04’28”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 29”).

Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 57h15’40”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG và hạng ba Trẻ Vĩnh Long.

Giành chiến thắng tại Sprint 1, hạng 4 tại Sprint 3 và hạng nhì chặng đua này, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) đã vượt lên dẫn đầu giải áo xanh với 78 điểm, xếp sau là Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Hữu Tiến (Trẻ Vĩnh Long).

Tay đua Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) tiếp tục mặc áo vàng của giải phong trào sau 19h04’44”, hạng nhì là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang và hạng ba Phuông Sô Phi (Campuchia). Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã mặc áo xanh với 83 điểm, xếp sau vẫn là Nguyễn Nam Cực và Nhôn Lênh (Campuchia). Đội Đạm Cà Mau dẫn đầu sau 57h21’32”, hạng nhì và ba là Vĩnh Long và Huyện Tịnh Biên-AG.

Tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang đưa đoàn đua đi cùng nhau. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 18/5, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Châu Đốc đi về TP.Long Xuyên dài 95 km. Với thực lực đông và nỗ lực kéo tốp, nên hai danh hiệu áo vàng chung cuộc và chức vô địch đồng đội sẽ chắc chắn không thay đổi do hai ê kíp chủ nhà An Giang và Đạm Cà Mau chủ động đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Như vậy chỉ còn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải trẻ vẫn còn là cuộc tranh chấp giữa các đội và chỉ được quyết định bằng nước rút của các tay đua cạnh tranh khi về đích đến.

Vào buổi chiều cùng ngày, các tay đua sẽ thi đấu chặng đua tính điểm chạy 30 vòng quanh công trường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 30 km, chặng đua này sẽ được Đài VTV trực tiếp (14h) và lễ phát thưởng chung cuộc của giải.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục