Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 22-2013: Hứa hẹn cuộc đua tranh quyết liệt

16:35 Thứ sáu 09/08/2013

Giải sẽ chính thức khai mạc vào sáng 12/8 tại Xí nghiệp liên hợp Ba Son (TP.HCM) với sự tham dự của 105 tay đua thuộc 19 đội mạnh trong nước: Đống Đa-Hà Nội, Quân Đội, Quân Khu 7, Eximbank TP.HCM, Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Vinamit- TP.HCM, BTV-Bình Dương, Trẻ Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Trẻ Vĩnh Long, VTV Cần Thơ, Trẻ TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Vĩnh Bình An Giang, Trung tâm Giống An Giang cùng với đội Tuyển địa hình VN và đội nghiệp dư TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ (USA).

Ban tổ chức công bố giải thưởng

Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng đua đi qua tất cả 13 tỉnh ĐBSCL và kết thúc tại TP.Long Xuyên vào 20/8 để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng hơn 260 triệu đồng, trong đó áo vàng chung cuộc và chức vô địch đồng đội cùng được 25 triệu đồng.

Do các tay đua đang tập trung trong đội tuyển để chuẩn bị cho Sea Games vào tháng 12 tới đều được trả về thi đấu cho các đội, nên giải đấu sẽ hứa hẹn các cuộc cạnh tranh quyết liệt để tranh chấp các giải thưởng. Các tay đua trẻ: Trần Thanh Điền, Phạm Phát Đạt (BVTV Sài Gòn), Hồ Huỳnh Vạn An, Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang), Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) sẽ phải nỗ lực thi đấu để tranh chấp áo vàng với các tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM), Bùi Minh Thụy, Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL), Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang). Tuyển thủ Lê Văn Duẩn vẫn là ứng cử viên số một cho giải áo xanh xuất sắc, nhưng danh hiệu nước rút ở các chặng đua sắp tới sẽ có các cuộc đua tranh của các tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7), Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp), Bùi Minh Thụy và Nguyễn Thành Tâm. Chức vô địch đồng đội vẫn là cuộc tranh chấp giữa các ê kíp mạnh TP.HCM, Quân Khu 7, Đồng Tháp, Vĩnh Long và chủ nhà An Giang. Cựu tuyển thủ Vũ Quang Sang (từng thi đấu cho đội Công an TP. HCM – tuyển Quốc gia thi đấu ở Sea Games 17) sẽ cùng với các tay đua nghiệp dư của Mỹ dự tranh với các đội trong nước trong thành phần đội TRU Cycling (USA). Do đang chờ Liên đoàn Xe đạp Quốc tế (UCI) công bố trường hợp dính doping của tuyển thủ Nguyễn Trường Tài, nên tay đua này vẫn được phép thi đấu trong màu áo đội Dược Domesco ĐT.

Cúp và cờ cho áo vàng chung cuộc và đội vô địch

Lộ trình thi đấu:

Chặng 1: 12/8: TP.HCM đi TP.Bến Tre 70 dài km.
Chặng 2: 13/8: TP.Trà Vinh đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 110 km.
Chặng 3: 14/8: TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 84 km.
Chặng 4: 15/8: TP.Cần Thơ đi TP.Cà Mau dài 176 km.
Chặng 5: 16/8: TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 117 km.
Chặng 6: 17/8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh dài 85 km.
Chặng 7: 18/8: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi Thị xã Hà Tiên dài 92 km.
Chặng 8: 19/8: Thị xã Hà Tiên đi TP.Long Xuyên dài 148 km.
Chặng 9: 20/8: Đua tính điểm chạy 30 vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục