Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014: TPHCM vươn lên dẫn đầu

15:10 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 14/8 tại Xí nghiệp liên hợp Ba Son (TP.HCM) với sự tham dự của 90 tay đua thuộc 18 đội: Hà Nội, Quân Khu 7, TP.HCM, Eximbank TP.HCM, Vinamit TP.HCM, TDC Bình Dương, Trẻ Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Trẻ Đồng Tháp, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Thanh Sơn Hóa Nông, Bảo vệ thực vật An Giang, Trung tâm nghiên cứu & sản xuất Giống An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời, Trẻ Cần Thơ và chủ nhà VTV Cần Thơ.

Các tay đua sẽ thi đấu 8 chặng dài 781 km, đi qua 13 tỉnh ĐBSCL và kết thúc tại TP.Cần Thơ vào ngày 20/8 để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Các đội tham dự giải

Sau lễ khai mạc đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi TP.Bến Tre dài 68 km, với tốc độ của đoàn đua được đẩy lên đến hơn 41 km/h khi các tay đua của các ê kíp Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Quân Khu 7 đều thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Khi đoàn đua đi được hơn 20 km hai tay đua Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông) và Phạm Phát Đạt (TDC Bình Dương) cố gắng tách tốp nhưng không thành công. Sau đó, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã rút thắng trước Lê Quang Trúc (TDC Bình Dương) và Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ) ngay tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 30 km.

Các tay đua xuất phát sau khi dự Lễ khai mạc.

Với quyết tâm đưa đoàn đua về đích để tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn (TP.HCM) tung nước rút để giành chiến thắng, ê kíp TP.HCM đã liên tục tung sức ra kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tấn công của các đội mạnh đang tranh chấp. Qua cầu Rạch Miễu, cách đích đến 10 km, tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC THVL) đã quyết định thoát ra đi một mình để giành thứ hạng, nhưng ê kíp TP.HCM đã kéo được tốp đông để bắt lại tay đua này khi còn cách đích đến hơn 5 km và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Với nước rút dũng mãnh, Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 1h38’08” – tốc độ trung bình 41,576 km/h, hạng nhì Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) và hạng ba Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM). Với chiến thắng này, ê kíp TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 4h54’24” (tổng hạng 8), xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời và ADC-THVL (cùng tổng hạng 29).

Tay đua Lê Văn Duẩn rút thắng trước Trần Văn Quyền (áo đỏ - bên trái).

Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 2 từ TP.Trà Vinh đi Thị trấn Lấp Vò (Đồng Tháp) dài 128 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục