Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 9 – Thứ hạng không thay đổi sau chặng đua ngắn

15:01 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 28/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng 9 chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51km, với nỗ lực thi đấu của các ê kíp Quân Khu 7, VTV Cần Thơ, Thanh Sơn Hóa Nông và Đống Đa-Hà Nội để thay phiên nhau tách tốp nhưng đều không thành công và ê kíp TP.HCM đã đưa tốp đông về đích cùng nhau để tranh chấp thứ hạng ngay tại đích đến.

Do muốn tranh chấp thứ hạng nên các tay đua của các đội không có thứ hạng cao đều quyết tâm thi đấu để nhằm tách tốp, các cuộc tấn công sau khi xuất phát đã đưa tốc độ lên đến hơn 47km/h. Các tay đua của 2 ê kíp VTV Cần Thơ và Quân Khu 7 thay phiên nhau tấn công và đã tách được tốp thành công, nhưng cách biệt chỉ hơn 20” nên đã bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại. Ở 2 vòng rút tính điểm thứ ba và 6 đều thuộc về 2 tay đua của Eximbank TP.HCM là Phạm Phát Đạt và Nguyễn Lưu Thanh Nhân, và ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông về đích để nhằm đưa các tay đua mạnh về nước rút để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút tốt hơn, tay đua Lê Văn Duẩn (SunTek Sao Việt TP.HCM) đã vượt qua trước đối thủ Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 08’11” – tốc độ trung bình 44,879 km/h, về hạng ba là Lê Hữu Phước (Quân Khu 7).

Phát thưởng nhất nhì ba chặng 9

Về đích trong tốp đông, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An đã giữ áo vàng sau 22h54’34”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (ADC-THVL khi hơn 1’20”), hạng ba Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 1’36”), tay đua Đinh Quốc Việt (SunTek Sao Việt TP.HCM) đang mặc áo đỏ với 2 điểm và áo xanh vẫn đang do Hồ Huỳnh Vạn An tạm giữ. Đội SunTek Sao Việt TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 67h19’40”, xếp tiếp theo là BVTV An Giang (hơn 1’15”) và Dược Domesco ĐT (hơn 1’50”).

Áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An về đích đến thành công trong tốp đông.

Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110km. Do còn tính điểm giải áo đỏ ở đèo Phú Hiệp nên sẽ là cuộc tranh chấp giữa Đinh Quốc Việt cùng các đối thủ Huỳnh Văn Thuận và Phan Hoàng Thái, nếu ê kíp TP.HCM để cho các tay đua không có thứ hạng thoát ra đi để về đích trước tiên thì sẽ bảo vệ được chiếc áo đỏ của Đinh Quốc Việt, còn 2 ê kíp Đồng Tháp và Vĩnh Long chỉ còn 1 danh hiệu để tranh chấp nên diễn tiến trên đường đua sẽ rất quyết liệt khi đoàn đua chinh phục đèo Phú Hiệp. Trong khi đó, ê kíp An Giang sẽ tung sức ra kéo tốp để nhằm bắt lại các đối thủ đang tranh chấp chiếc áo vàng để đưa tay đua Hồ Huỳnh vạn An về đích đến thành công.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục