Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 7 - Áo vàng thay đổi sau nội dung tính giờ

15:45 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 25/4, các đội đua bước vào thi đấu chặng 7 Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014 với nội dung đồng đội tính giờ chạy 3 vòng quanh đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km. Ê kíp SunTek Sao Việt TP.HCM đã chiến thắng thuyết phục khi hoàn tất cự ly với thành tích 59’48” – tốc độ trung bình 48, 161 km/h, qua đó đã đưa tay đua Đinh Quốc Việt giành luôn áo vàng sau chặng 7.

Với việc được trang bị các xe chuyên chạy về nội dung tính giờ, đội SunTek Sao Việt TP.HCM đã nỗ lực thi đấu hết sức mình, cùng với 2 tay đua mạnh thi đấu rất ăn ý là Mai Nguyễn Hưng và Lê Văn Duẩn, cả 7 tay đua đã phối hợp nhịp nhàng và đưa tốc độ thi đấu lên rất cao. Dù xuất phát ở vị trí thứ 9 và sau các đội Dược Domesco Đồng Tháp và ADC-Truyền hình Vĩnh Long, nhưng chỉ sau 2 vòng đua ê kíp này đã vượt qua cả 2 đội đua trước và tạo được cách biệt đến hơn 1’, và có thời gian hơn 50” so với đối thủ cạnh tranh Bảo vệ thực vật An Giang. Nhưng với quyết tâm cao, đội BVTV An Giang đã dần thu ngắn được cách biệt để nhằm bảo vệ cho áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An giữ được cách biệt 21” trong bảng tổng sắp so với tay đua đang xếp hạng ba Đinh Quốc Việt.

Được sự hỗ trợ của Mai Nguyễn Hưng (bên trái) và Lê Văn Duẩn, Đinh Quốc Việt (ở giữa) về đích để giành áo vàng.

Đội BVTV An Giang đã về đích trước tiên sau 1h 00’37” và đội SunTek Sao Việt TP.HCM về đích với thời gian ít hơn 49”, còn 2 đội mạnh ADC-THVL (với thời gian 1h 01’31”) và Dược Domeco ĐT (1h 01’53”) về đích sau gần 2’. Như vậy đội SunTek Sao Việt TP.HCM đã xếp hạng nhất ở chặng đua tính giờ, hạng nhì BVTV An Giang và hạng ba ADC-THVL.

Phát thưởng nhất nhì ba chặng.

Nỗ lực thi đấu xuất sắc của đồng đội TP.HCM đã đưa tay đua Đinh Quốc Việt vươn lên giành áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 17h19’39”, hạng nhì Hồ Huỳnh Vạn An (hơn 28”), hạng ba Huỳnh Văn Thuận (ADC-THVL hơn 1’48”), hạng 4 Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT – hơn 2’04”) và hạng 5 Châu Hồng Hậu (Quân Khu 7 – hơn 3’31”). Tay đua Hồ Huỳnh Vạn An vẫn đang dẫn đầu ở giải áo xanh với 67 điểm. Đội Thanh Sơn Hóa Nông vẫn đang dẫn đầu nội dung đồng đội Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014 sau 50h 35’33”, hạng nhì SunTek Sao Việt TP.HCM (hơn 1’01”) và hạng ba BVTV An Giang (hơn 2’01”).

Mai Nguyễn Hưng (bên phải) chia vui cùng đồng đội Đinh Quốc Việt.

Sáng 27/4, Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014 sẽ thi đấu chặng 8 từ TP.Nha Trang lên TP.Đà Lạt dài 138 km. Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng chung của giải khi các tay đua phải chinh phục 2 đèo Khánh Lê (leo 29 km) và Giang Lê.

Nhận định về chặng đua quyết định này, Ông Nguyễn Hồng Tùng (Huấn luyện viên VTV Cần Thơ) cho biết thêm: “Các đội sẽ đưa nhau vào chân đèo để cùng nhau tranh chấp các danh hiệu của giải. Ê kíp TP.HCM sẽ phải bảo vệ cho tay đua áo vàng Đinh Quốc Việt đi về đích đến để giữ lại áo vàng, còn các đội đua Quân Khu 7, Đồng Tháp sẽ cố gắng tấn công để thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp và nhằm tranh chấp chức vô địch ở danh hiệu đồng đội này”.

Ê kíp An Giang đưa áo vàng về đích.

Chặng đua này hứa hẹn cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các ê kíp TP.HCM, ADC-THVL, Dược Domesco ĐT và Quân Khu 7 khi các tay đua đang xếp sau áo vàng đều có khả năng giành danh hiệu cao quý này. Các tay đua Huỳnh Văn Thuận, Châu Hồng Hậu và Phan Hoàng Thái đều có khả năng leo đèo tốt, nên ê kíp TP.HCM sẽ nhiều khả năng từ bỏ tranh chấp đồng đội để cố gắng bảo vệ cho tay đua Đinh Quốc Việt giữ vững chiếc áo vàng sau khi về đích. Ê kíp Vĩnh Long sẽ quyết tâm giành thứ hạng cao ở chặng đua này khi có các tay đua leo đèo tốt và qua đó sẽ hy vọng vượt qua các đội khác để vươn lên ở giải đồng đội, còn các ê kíp An Giang, Quân Khu 7 và Đồng Tháp cũng sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành thứ hạng cao trong bảng tổng sắp.

Bài & ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục