Giải xe đạp Bình Dương lần thứ IX năm 2022 - Cúp Number 1: Chờ đón giải đấu quy mô nhất

13:43 Thứ tư 23/03/2022

TinTheThao.com.vnGiải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 26/03 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương (TP mới Bình Dương) với sự tham dự của 206 tay đua thuộc 17 CLB xe đạp phong trào tại các tỉnh thành: TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai), Thuận An (Bình Dương), TP.Vinh, TP.Cần Thơ đăng ký thi đấu ở 2 lứa tuổi từ 16 – 40 và từ 41-55.

Qua 8 lần tổ chức giải đã tạo được sự hưởng ứng tham dự của các đội có phong trào tập luyện bộ môn xe đạp khắp nơi, qua đó tạo được không khí rèn luyện thể thao trong cộng đồng và góp phần nâng cao uy tín, chất lượng và sức lan tỏa của giải đấu, từ đó giải đã trở thành một giải đấu quy mô nhất trong làng xe đạp phong trào ở Việt Nam.

Hinh 1

Ông Nguyễn Thanh Quang – Phó Giám đốc Đài PHTH Bình Dương – Phó Ban tổ chức giới thiệu về giải. 

Ở mùa giải thi đấu năm nay, giải sẽ có lộ trình thi đấu 4 chặng trên các cung đường miền Đông Nam bộ, ý nghĩa của mỗi chặng đua đều nằm trong các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và đích đến mỗi chặng đua được Ban tổ chức hướng về các vùng đất, địa danh lịch sử. Nét mới của giải năm nay sẽ có các giải thưởng áo vàng thắng từng chặng và áo vàng chung cuộc sau 4 chặng đấu, và chức vô địch đồng đội giành cho đội có thành tích cao nhất sau 4 chặng với tổng giải thưởng gần 200 triệu đồng.

Hinh 2

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu giải đấu. 

Với các tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân, Phan Thanh Điền (Thanh niên Hóc Môn), Thái Quốc Tuấn, Nguyễn Hoàng Sang Trung tâm TDTT Quận 1), Lê Ngọc Thanh (Câu lạc bộ TĐX), Huỳnh Mai Duy (Saigon Sportbike) và Lê Văn Động, Phan Thông Nhàn, Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) sẽ cạnh tranh danh hiệu áo vàng của lứa tuổi từ 16 – 40. Các đội của các tay đua trên sẽ cạnh tranh cho thứ hạng đồng đội, trong đó đội TP.Cần Thơ có nhiều ưu thế hơn khi 3 tay đua chủ lực này đã từng thi đấu chung trong màu áo ở giải chuyên nghiệp.

Hinh 3

Áo vàng thắng chặng của giải. 

Hinh 4

Áo vàng chung cuộc sau 4 chặng đua. 

Ở lứa tuổi từ 41 – 55, tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực và đồng đội Đặng Trung Dũng (Trung tâm TDTT Quận 1), Trần Quốc Tuấn (Điêu khắc đá Đông Tây) và Nguyễn Minh Tân (Thuận An Bình Dương) sẽ cạnh tranh cho danh hiệu áo vàng thắng chặng và sẽ nỗ lực để tranh chấp thứ hạng cho giải đồng đội.

Hinh 5

Cúp vô địch đồng đội ở 2 lứa tuổi. 

Hinh 6

Giành chiến thắng chặng ở giải đua trước. 

Hinh 7

Các đội tham dự với mục tiêu thi đấu cọ xát và nâng cao thành tích chuyên môn qua từng giải đấu. 

Lộ trình thi đấu:

26/3: Chặng 1: Bình Dương – Tây Ninh dài 101 km.
25/6: Chặng 2: Bình Dương – Long An dài 100 km.
27/8: Chặng 3: Bình Dương – Bình Phước dài 90 km.
19/11: Chặng 4: Vòng quanh TP.mới Bình Dương dài 66 km.

Tinthethao.com.vn-TTVN | 13:37 23/03/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục