Chặng 9 giải xe đạp nữ Bình Dương 2022: Êkip chủ nhà đưa tốp đông về đích thành công

14:28 Thứ bảy 12/03/2022

TinTheThao.com.vnSáng 12/03, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua kế cuối từ Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 115 km, với đội chủ nhà Bình Dương tiếp tục kéo tốp đông về đích đến thành công, qua đó bảo vệ danh hiệu áo vàng cho tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương). Tay đua áo trắng Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM Vinama) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 06’31” – tốc độ trung bình 36, 994 km/h.

Hinh 2h

 Đoàn đua rời khỏi địa phận Thị xã La Gi.

Hinh 3h

 Các tay đua vượt qua dốc dài.

Mặc dù tổ chức nhiều cuộc tấn công để nhằm thoát đi nhưng các tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời đều không thể nào thoát được sự đeo bám của ê kíp chủ nhà Bình Dương. Tay đua ngoại binh Shoko Kashiki (Biwase Bình Dương) đã tiếp tục làm đầu máy kéo để bắt lại các tay đua đang tranh chấp áo vàng, sau khi nhập được vào các tay đua tấn công thì ê kíp Bình Dương thay phiên nhau kéo tốp với tốc độ gần 40 km/h để đưa đoàn đua về đích.

Hinh 4h

 Ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau.

Hinh 5h

  Tay đua ngoại binh Shoko Kashiki làm đầu máy kéo cho ê kíp chủ nhà.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) và áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh ngay tại giải thưởng dọc đường để giành 5 điểm thưởng sau khi đoàn đua đi được 40 km. Tại địa phận Huyện Đất Đỏ (BR-VT), tay đua Lê Thị Ngọc Trân (Vĩnh Long) đã vượt lên khỏi tốp đông để cán điểm thưởng sau khi đoàn đua đi được 65 km, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Thị Thu Mai.

Hinh 6h

 Tay đua Trần Thị Ngọc Trang cán điểm thưởng dọc đường tại Huyện Đất Đỏ.

Đã có 6 tay đua: Trần Xuân Thảo (TP.HCM Newgourp), Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM Vinama), Huỳnh Thị Kiều Tiên (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời), Thạch Thị Ngọc Thảo (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) và Trần Thị Ngọc Trang (Vĩnh Long) khi tách được khỏi tốp đông sau khi còn cách đích đến 25 km. Nỗ lực tạo cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau của tốp đi đầu để đi về đích đã không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại và 10 km cuối đã được ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo để đưa về đích.

Hinh 9h

 Tốp đi đầu tách được khỏi tốp đông khi còn cách đích đến 20 km.

Tay đua Lâm Thị Thùy Dương đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì Nguyễn Lưu Cẩm Tú và hạng ba Nguyễn Thị Thu Mai. Với ê kíp đưa tốp đông về đích đến cùng nhau, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng sau 9 chặng với tổng thời gian 27h 44’50”, hạng nhì Nguyễn Thị Kim Cương (hơn 14”), hạng ba Nguyễn Thị Thật (hơn 1’11”), hạng 4 Nguyễn Thị Thu Mai (hơn 1’25”) và hạng 5 Bùi Thị Quỳnh (Bwase Bình Dương – hơn 1’30”).

Hinh 1h

 Tay đua áo trắng Lâm Thị Thùy Dương giành chiến thắng chặng tại đích đến.

Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu ở giải áo xanh với 93 điểm và tay đua Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM Vinama) vẫn mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 83h 17’07”, hạng nhì Biwase Bình Dương (hơn 1’52”) và hạng ba TP.HCM Vinama (hơn 15’46”).

Sáng 13/03, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Vũng Tàu đi về TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 14:03 12/03/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục