Giải quần vợt Toronto Masters 1000: Cố ý bỏ cuộc giúp đồng hương

10:49 Thứ sáu 08/08/2014

Tâm điểm của vụ tranh cãi: tay vợt người Australia Marinko Matosevic. Được ghi tên vào bảng đấu chung kết như “kẻ thua trận may mắn” sau khi bỏ cuộc ở vòng loại, tay vợt này cuối cùng bị thay thế bởi tay vợt người Tunisia Malek Jaziri ở vòng 1. Bỏ cuộc vào phút cuối, chấn thương, bệnh tật? Dù sao, đây là điều gây sửng sốt và thắc mắc cho người hâm mộ.

Matosevic rời sân đấu vài phút sau khi bỏ cuộc, giúp Kokkinakis giành quyền đi tiếp.

Theo kênh truyền hình BeIn Sport, Marinko Matosevic thực sự bị loại khỏi giải… do giả vờ chấn thương vai nhằm giúp đồng hương Thanasi Kokkinakis (hạng 216) giành quyền đi tiếp ở bảng đấu chung kết, trong khi anh vừa dẫn trước set đầu với tỷ số 7-6. Sở dĩ Matosevic (hạt giống số 1 của vòng loại) làm thế là vì hôm 3-7, tức trước trận đấu, anh hay tin tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori tuyên bố bỏ cuộc. Và quy định giải ghi rõ rằng người thua trận được xếp cao nhất giành quyền đi tiếp, do đó Matosevic đã giúp đồng hương giành chiến thắng…

Trên các mạng xã hội, sự việc hiếm thấy này gây tranh cãi. Kết quả là Matosevic bị Ban tổ chức loại khỏi giải. Theo nhật báo The Australian, tay vợt hạng 59 thế giới này thừa nhận “ cố ý bỏ cuộc”.

Nguyễn Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục