Giải quần vợt Hopman Cup 2014: Pháp thắng kịch tính CH Séc

15:37 Thứ ba 31/12/2013

(TinTheThao.com.vn) – Tối qua 30/12, Giải quần vợt Hopman Cup tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ bảng B, với chiến thắng ấn tượng của Pháp trước CH Séc.

Mở màn cho tuyển Pháp là Tsonga (hạng 10 TG) chạm trán với lão tướng Radek Stepanek. Trước một đối thủ đã 35 tuổi và ít nhiều không còn duy trì được thể lực như thời đỉnh cao, tay vợt 28 tuổi đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 (6-1, 6-4).

Việc đồng đội để thua ngay trận đầu tiên khiến Kvitova buộc phải thắng A. Cornet để thắp lại hi vọng cho cho tuyển Pháp. Và nhà cựu vô địch Wimbledon đã phải rất vất vả mới khuất phục được đối thủ hạng 27 TG sau 3 set 6-1, 3-6, 7-5.

Tsonga và Cornet thi đấu ấn tượng để giúp Pháp thắng kịch tính CH Séc.

Bước vào trận đánh đôi quyết định, cặp Tsonga/ Cornet thể hiện sự vượt trội so với bộ đôi Stepanek/ Kvitova. Trong khi 2 tay vợt người Pháp thể hiện sự mạnh mẽ từ những pha giao bóng cho đến các tình huống dứt điểm phía cuối sân, thì chiến thuật giao bóng, lên lưới và bắt volley của Stepanek đã không còn tỏ ra hiệu quả như trận gặp Tây Ban Nha trước đó.

Sau 57 phút, Tsonga/ Cornet đè bẹp đối thủ với tỉ số 6-1, 6-3. Qua đó, mang về chiến thắng chung cuộc cho tuyển Pháp ở ngày ra quân.

Ít giờ sau đó, tuyển Mỹ cũng có lượt trận ra quân đối đầu với Tây Ban Nha. Tuy đang là ĐKVĐ của giải đấu, nhưng việc hàng loạt tên tuổi như Nadal, Ferrer, Almagro hay Robredo… không thi đấu khiến sức mạnh của Tây Ban Nha giảm sút khá nhiều.

Với việc mang tới Hopman Cup 2 tay vợt còn ít tên tuổi là Daniel Munoz-De La Nava (hạng 194 ATP) và Anabel Medina (hạng 100 WTA), có lẽ Tây Ban Nha không đặt nặng vấn đề thành tích tại sân chơi năm nay.

Ở trận đơn nam đầu tiên, John Isner chỉ mất đúng 68 phút để đánh bại La Nava 6-3, 6-4. Trước khi Sloanne Stephens khuất phục Medina với tỉ số 2-0 (6-3, 6-1). Tuy thua ở trận đánh đôi cuối cùng, nhưng việc thắng ở 2 trận đánh đơn đã là quá đủ để Mỹ có chiến thắng chung cuộc.

Với Tây Ban Nha, việc thua 2 trận liên tiếp khiến họ gần như đã chắc chắn bị loại tại giải đấu năm nay.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục